SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo lừa đảo thông qua app 'Quỹ sống'

11:21, 04/04/2024
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo thông qua làm nhiệm vụ online trên app 'Quỹ sống'.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo chiêu trò lừa đảo làm cộng tác viên online, làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm cho các công ty, sàn thương mai điện tử để hưởng hoa hồng nhưng nhiều người vẫn sập bẫy thủ đoạn này.

chieu-tro-lua-dao-lam-nhiem-vu-online-kiem-tien-that

 

Mới đây, một phụ nữ ở quận Tây Hồ đã bị lừa 240 triệu đồng khi làm cộng tác viên online. Theo đó, vào ngày 01/3/2024, chị H (SN 1989; HKTT: Tây Hồ, Hà Nội) đến Công an quận Tây Hồ trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị H cho biết chị nhận được lời mời làm cộng tác viên online tại nhà, chỉ cần làm nhiệm vụ tương tác sẽ được tiền hoa hồng hằng ngày. Sau đó chị được hướng dẫn cài app “Quỹ sống” và bắt đầu làm nhiệm vụ.

Khoảng 30 nhiệm vụ đầu, chị H đã nhận được tiền hoa hồng, nhưng khi làm nhiệm vụ có giá trị cao, hệ thống thông báo lỗi, không rút được tiền ra.

Sau đó, chị H được hướng dẫn phải tiếp tục làm các đơn hàng có giá trị cao nhưng càng nạp nhiều tiền chị vẫn không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Qua đây, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

TH

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…