SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa

16:14, 03/04/2024
Sáng 03/4/2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa (4/4/1964 - 4/4/2024).
44

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tặng Công ty Điện lực Thanh Hóa bức trướng của UBND tỉnh. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

Nhà máy Nhiệt điện Hàm Rồng được khởi công xây dựng vào cuối năm 1959, nằm ở phía nam cầu Hàm Rồng, thuộc xã Đông Cương huyện Đông Sơn (nay là Thành phố Thanh Hóa) với quy mô công suất 3.000 kW, là một trong những công trình xây dựng cơ bản về công nghiệp lớn nhất tỉnh Thanh Hóa thời kỳ xây dựng XHCN và thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1960 - 1965).

Sau hơn 4 năm xây dựng, với sự giúp đỡ của các nước trong khối XHCN, ngày 4/4/1964, đúng vào ngày quốc khánh nước cộng hòa nhân dân Hungari, nhà máy chính thức được khánh thành, ghi nhớ tình hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân Hungari với nhân dân Việt Nam. Đây là Nhà máy nhiệt điện có quy mô và công suất lớn nhất của hệ thống điện tỉnh Thanh Hóa lúc bấy giờ, đánh dấu sự phát triển của ngành điện Xứ Thanh. Với ý nghĩa đó, ngày 04/4 hàng năm được chọn là ngày truyền thống của Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa ngày nay.

46

Các tâph thể, cá nhân được vinh danh và nhận bằng khen tại buôỈ  lễ 

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Điện lực Thanh Hóa từ chỗ chỉ có 410 cán bộ, kỹ sư, công nhân khi mới thành lập, đến nay đã có tổng số cán bộ, công nhân viên và người lao động trên 1.500 người. Từ năm 2010 đến nay, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện các chỉ đạo và định hướng phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, từng bước hiện đại hóa lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... để nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Tăng cường đầu tư nâng cấp và mở rộng lưới điện để đảm bảo cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tặng Công ty Điện lực Thanh Hóa bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và đồng chí Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Nguyễn Đức Thiện gửi lời chúc mừng đến ngành điện Thanh Hóa và trân trọng cảm ơn Bộ Công Thương; các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã dành sự quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành điện tỉnh Thanh Hóa nói chung, cũng như Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng trong suốt những năm qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để hạ tầng lưới điện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển bền vững, phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh thêm: Đến nay, tổng vốn các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đăng ký đầu tư vào Thanh Hóa đã đạt trên 14,6 tỷ USD, đứng thứ 8 cả nước với trên 157 dự án. Đi liền với các hoạt động này là phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đời sống của nhân dân trong tỉnh. Như vậy, yêu cầu đặt ra đối với việc cung ứng nguồn điện phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh là rất lớn. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, trách nhiệm rất to lớn của ngành Điện tỉnh Thanh Hóa.

Để hoàn thành sứ mệnh của mình, Công ty Điện lực Thanh Hóa cần phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phát huy truyền thống Nhà máy Điện Hàm Rồng anh hùng trong 60 năm qua, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức phấn đấu, không ngừng đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; đặc biệt là trong công tác đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, công tác tiết kiệm điện.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty Điện lực Thanh Hóa đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen, giấy khen của Tập đoàn Đoàn điện lực Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

                                                               TH

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.