SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Samsung chiếm ưu thế trước Netlist trong vụ tranh chấp bản quyền mô-đun chip nhớ

14:34, 04/04/2024
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.

Công ty Samsung Electronics Co. đã chiếm ưu thế trong cuộc chiến pháp lý bằng sáng chế về chip nhớ với Netlist Inc. Điều này xảy ra khi Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bằng sáng chế của Mỹ (PTAB) quyết định rằng các yêu cầu bằng sáng chế của Netlist không hợp lệ.

Theo nguồn tin trong ngành công nghiệp và từ các báo nước ngoài, hội đồng đã đứng về phía Samsung Electronics trong một vụ kiện nhằm vô hiệu hóa các bằng sáng chế của Netlist về mô-đun chip nhớ DRAM, dựa trên các tiêu chuẩn của ngành đã được công bố trước đó.

Quyết định này được đưa ra sau khi PTAB vô hiệu hóa các bằng sáng chế khác của Netlist về mô-đun chip nhớ vào tháng 12. Nếu quyết định này được xác nhận, nó có thể đảo ngược một phán quyết trị giá 303 triệu USD được áp đặt lên Samsung Electronics vào tháng Tư của năm trước.

netlist

 

Cách đây một năm, Samsung thua một vụ kiện với Netlist, khiến công ty phải bồi thường 303 triệu USD. Hiện nay, Samsung kiến nghị với PTAB để hủy bỏ các bằng sáng chế liên quan đến vụ kiện đó.

Với quyết định mới nhất từ PTAB, không có lý do nào pháp lý buộc công ty Hàn Quốc phải trả tiền bồi thường cho Netlist. Tuy nhiên, theo những chuyên gia trong ngành, Netlist được dự đoán sẽ đưa quyết định mới nhất của PTAB lên tòa án phúc thẩm.

Cuộc tranh chấp gần 10 năm

Cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty về các bằng sáng chế mô-đun chip nhớ bắt đầu từ năm 2015.

Netlist là một công ty được thành lập vào năm 2000 do ông Hong Chun-ki - cựu nhân viên của LG Semiconductor, sáng lập. Công ty này sở hữu một số bằng sáng chế về nhiều công nghệ bán dẫn và kiếm tiền thông qua việc giải quyết các tranh chấp về vi phạm bằng sáng chế.

Năm 2015, Samsung Electronics đã đồng ý trả 23 triệu USD cho Netlist theo một thỏa thuận hợp tác và cấp phép kéo dài trong năm năm để phát triển các giải pháp lưu trữ bộ nhớ. Khi hợp đồng cấp phép hết hạn, Netlist đã yêu cầu Samsung Electronics gia hạn các điều khoản cấp phép trí tuệ, nhưng cuộc đàm phán không thành công.

Kể từ đó, Netlist đã khởi kiện Samsung Electronics về cáo buộc vi phạm bằng sáng chế không chỉ ở Mỹ mà còn ở Đức, yêu cầu đền bù tiền thuế bản quyền.

Netlist lập luận rằng Samsung, một trong những ông lớn trong ngành chip Hàn Quốc, đã vi phạm các bằng sáng chế của họ khi phát triển các chip nhớ hiệu suất cao, bao gồm một số thành phần DDR4, DDR5 và bộ nhớ băng thông cao (HBM).

Tuy nhiên, Samsung cho rằng công nghệ của họ hoạt động một cách khác biệt so với công nghệ của Netlist.

Netlist cũng đã cáo buộc SK Hynix Inc., cùng với các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ như Google và Micron Technology, vì đã vi phạm các bằng sáng chế của họ.

 Sao Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 phút trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Nâng cao nhận thức và năng lực của các chủ thể OCOP về sở hữu trí tuệ và “luồng xanh” của Cục Sở hữu trí tuệ chính là những giải pháp quan trọng để những sản vật mang giá trị văn hóa có thể “đi xa hơn”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 18/12/2023 đến ngày 10/3/2024. các lực lượng thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 704 vụ vi phạm.