SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Bắt tạm giam 3 đối tượng buôn bán thức ăn chăn nuôi giả

09:44, 04/04/2024
(SHTT) - Ngày 3/4, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng để điều tra, làm rõ tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn dùng để chăn nuôi”.
47

Ảnh các đối tượng trong vụ việc

Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Lê Thái Dương (sinh năm 1992); Phạm Văn Thắng (sinh năm 1982), đều ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và Hắc Ngọc Tình (sinh năm 1975) ở xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

 Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, Lê Thái Dương là Giám đốc Công ty và cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Kanji Feed Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất, buôn bán thức ăn chăn nuôi. Do không có điều kiện xây dựng nhà máy, nên ngày 1/11/2022, Dương đã ký hợp đồng với Công ty TNHH M&D Việt Nam, do Phạm Văn Thắng làm quản lý và điều hành hoạt động.

Theo hợp đồng, Thắng nhận gia công sản xuất cho Dương các loại thức ăn chăn nuôi, cung cấp các loại nguyên liệu, phụ liệu trong sản xuất.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, từ tháng 1/2024, Dương đã ra lệnh sản xuất “Heo 5”, “Vịt V643” theo các chỉ tiêu ghi trong lệnh sản xuất chỉ đạt độ đạm Protein thô (chất chính) khoảng 8-10%, không bổ sung Lysine.

Sau đó, Dương yêu cầu Công ty TNHH M&D Việt Nam đóng vào các bao ghi mã nhãn hiệu 20-50S; KJ 686; KJ687; KJ904 và các bao ghi các mã nhãn hiệu V64S; KJ906 và V32A đều có độ đạm ghi trên bao bì từ 18% đến 19%.

Quá trình gia công sản xuất, Thắng biết được Dương gia công sản xuất thức chăn nuôi từ một công thức, cùng một thương hiệu ra nhiều sản phẩm khác nhau kém chất lượng nên đã trao đổi và yêu cầu Dương phải bổ sung các chất để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên, Dương không nghe theo.

Từ tháng 1/2024 đến khi bị bắt, Công ty TNHH M&D Việt Nam đã sản xuất từ công thức "Heo 5" , "VIT 64S" bán cho khách hàng với tổng giá trị hàng hóa khoảng 300 triệu đồng. Trong đó, Dương đã bán cho Hắc Ngọc Tình hơn 10 tấn thức ăn chăn nuôi giả. Mặc dù biết các mã nhãn hiệu trên kém chất lượng so với các chỉ tiêu thành phần chính ghi trên bao bì, nhưng vì hám lợi, Tình vẫn mua về để bán kiếm lời.

 TH

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…