SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

‘Find My Device' của Google sắp ra mắt, trong khi iOS 17.5 cập nhật tính năng mới

07:40, 04/04/2024
(SHTT) - Google sẽ sớm ra mắt "Find My Device", tương tự của Apple, trong khi iOS 17.5 được bổ sung tính năng cảnh báo theo dõi. Điều này cho thấy cả Google và Apple đều đang nỗ lực cải thiện tính năng và bảo mật của thiết bị để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.
find my device

 Find My Device cho phép người dùng tìm kiếm thiết bị ngay cả khi bị tắt nguồn.Nguồn: CNET

Giống như Apple, Google cũng cung cấp dịch vụ cho phép người dùng Android xác định vị trí thiết bị bị mất của họ có tên gọi “Find My Device” (FMD). Ứng dụng giúp người dùng dễ dàng định vị thiết bị Android của mình ngay cả khi máy bị tắt nguồn hoặc không kết nối internet, đồng thời có các tính năng như khóa điện thoại hoặc xoá dữ liệu từ xa.

Ban đầu, “Find My Device" của Google dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2023, nhưng bị trì hoãn cho đến khi Apple triển khai các tính năng cảnh báo theo dõi. Bản cập nhật iOS 17.5 sắp tới sẽ bổ sung tính năng đó.

Mới đây, Apple đã phát hành iOS 17.5 Beta 1 và các chuyên gia tại 9to5Mac đã phát hiện chuỗi dữ liệu mô tả cách iPhone phát hiện các thiết bị theo dõi từ bên thứ ba. Khi phát hiện, iOS sẽ hướng dẫn người dùng cách vô hiệu hóa chúng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn chưa được kích hoạt và không có giao diện dành cho người dùng. Có thể nó sẽ được kích hoạt trong các phiên bản beta sau và sẽ hoàn thiện khi iOS 17.5 ra mắt.

Dự kiến, iOS 17.5 sẽ ra mắt vào tháng 5. Sau khi bản cập nhật này được sử dụng rộng rãi, mạng lưới FMD của Google sẽ không gặp trở ngại nào.

Google đã đợi cho đến khi Apple triển khai các biện pháp bảo vệ cho iOS, để các thiết bị FMD không thể sử dụng để theo dõi người dùng iPhone mà không bị cảnh báo. Việc này đã làm chậm lại kế hoạch ra mắt ban đầu của FMD. Được biết, mạng lưới mới này sẽ sử dụng hơn 1 tỷ thiết bị Android để định vị thiết bị.

find my device1

Find My Device của Google sẽ sử dụng hàng tỷ thiết bị Android để định vị thiết bị 

Vài sản phẩm theo dõi từ Chipolo và Pebblebee cũng bị trì hoãn do quan điểm về an toàn của Google. Bên cạnh đó, một số điện thoại và tai nghe, chẳng hạn như Pixel Buds, cũng không được phép thêm tính năng này.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 phút trước
(SHTT) - Google sẽ sớm ra mắt "Find My Device", tương tự của Apple, trong khi iOS 17.5 được bổ sung tính năng cảnh báo theo dõi. Điều này cho thấy cả Google và Apple đều đang nỗ lực cải thiện tính năng và bảo mật của thiết bị để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Người dùng sẽ có thể sử dụng được ChatGPT mà không cần có tài khoản trong tương lai gần. Đây là một thay đổi lớn sẽ giúp cho chatbot của OpenAI dễ tiếp cận hơn và sẽ dần được triển khai ở tất cả các thị trường mà chatbot có thể hoạt động.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ý tưởng này là một phần trong nghiên cứu của các kỹ sư tại Đại học Texas ở Austin về một chương trình giao diện não-máy tính (BCI) nhằm cải thiện cuộc sống của người khuyết tật vận động.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà khoa học đã phát triển thành công một ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh có thể giúp phát hiện nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất trí nhớ khởi phát sớm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.