SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Vietnam Expo 2024: Tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp

16:10, 03/04/2024
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 có quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, bao gồm: Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

expo

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

expo1

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc sự kiện 

Bộ trưởng cho biết, năm 2023 là năm đầy rẫy những khó khăn và thách thức đối với kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành trung ương, sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, cùng sự ủng hộ tích cực của cộng đồng quốc tế, kinh tế Việt Nam trong năm qua đã vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đà phục hồi, phát triển và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Sự kiện lần này cũng chứng kiến sự tham dự của đông đảo lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan hữu quan, đại diện các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, đại diện các Liên đoàn, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trưng bày gian hàng và các cơ quan thông tấn báo chí.

expo2

 Đại diện các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam

Theo Ban Tổ chức, tại VIETNAM EXPO năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 04 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Ngoài khu gian hàng sản phẩm OCOP, khu trưng bày hàng Việt Nam xuất khẩu - Vietnam Exports còn có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái.

expo3

Việt Nam Expo năm nay có sự tham gia của các gian hàng quốc tế 

Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là ngoài các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) qua nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Do vậy, các đơn vị tham gia hội chợ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp,” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

expo4

Sự kiện rất thu hút được sự quan tâm của công chúng 

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam. Qua đó tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Việt Nam.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 03-06/04 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan.

Viết Sơn

Tin khác

Kinh tế 43 giây trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh có lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…, được nhiều nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, minh bạch. Giai đoạn 2010-2020 tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh cao gấp 19 lần giai đoạn 2000-2010, gấp 23 lần giai đoạn 1990-2000.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - GDP quý 1/2024 của Việt Nam ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 trong suốt 4 năm gần đây 2020-2023.