SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo Nationwide bị cấm chiếu vì 'đánh lừa' người xem

16:10, 03/04/2024
(SHTT) - Sau hàng loạt khiếu nại, ASA đưa ra kết luận người tiêu dùng có thể hiểu lầm quảng cáo của ngân hàng Nationwide.

Hàng loạt quảng cáo của ngân hàng Hiệp hội Xây dựng Toàn quốc (Building society Nationwide) bị Tổ chức Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) cấm, cáo buộc gây hiểu lầm cho khách hàng.

Phát sóng lần đầu vào tháng 10 và tháng 11 năm 2023, quảng cáo của ngân hàng xuất hiện trên các nền tảng truyền thông khác nhau. Trong quảng cáo, nhân viên của ngân hàng ảo A.N.Y đã tham gia cuộc trò chuyện, với sự dẫn dắt của Dominic West và Sunil Patel. Sếp của ngân hàng đang thảo luận về việc đóng cửa chi nhánh, và nhấn mạnh sự nổi trội của ngân hàng Nationwide khi họ vẫn có thể duy trì tốt các chi nhánh.

Nationwide

 

Chiến dịch được tạo ra với mục tiêu làm mới hình ảnh của ngân hàng sau gần 4 thập kỷ, đồng thời ra mắt nền tảng mới “Cách tốt để gửi ngân hàng”- A good way to bank. Tại thời điểm đó, Nationwide tuyên bố sẵn sàng tự tin “đối đầu” với các ngân hàng lớn khác.

Dự án tái thương hiệu không chỉ là việc quảng cáo, mà còn bao gồm việc tạo ra một ứng dụng mới, trang web mới và cải thiện hình ảnh thương hiệu, bao gồm việc chỉnh sửa logo.

Vào tháng Mười, chiến dịch tái thương hiệu đã được công nhận là một trong những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất theo đánh giá của công ty System1. Nó cũng được công nhận là một trong những chiến dịch quảng cáo ngân hàng hiệu quả nhất mà công ty đã thử nghiệm, được xếp vào top 10%.

Tuy nhiên, hiện đã có 281 khiếu nại tới ASA liên quan đến loạt quảng cáo này, bao gồm từ đối thủ Santander. Chủ yếu liên quan đến việc liệu quảng cáo có gây hiểu lầm cho người xem khi thực tế Nationwide đã đóng của một vài chi nhánh hoặc giảm giờ làm việc.

Nationwide trong tuyên bố mới nhất đã nhấn mạnh với vai trò là một ngân hàng xã hội, họ thuộc sở hữu của các thành viên hay chính là khách hàng hiện tại và quảng cáo này được thiết kế dành riêng cho họ.

Vào năm 2019, ngân hàng cam kết mỗi thị trấn hay thành phố luôn có sự hiện diện của ngân hàng. Lời cam kết được nhấn mạnh một lần nữa vào năm 2023 khi Nationwide tuyên bố không có bất kỳ chi nhánh nào phải đóng cửa, ít nhất cho đến khi 2026.

Nationwide cũng cung cấp hai bảng số liệu, thể hiện tỷ lệ tài sản ngân hàng phải đóng cửa trong 10 năm qua (2013-2023). Trong danh sách 10 tổ chức được liệt kê, Nationwide đã đóng cửa với tỷ lệ nhỏ nhất và có số lượng chi nhánh còn hoạt động nhiều nhất.

Tuy nhiên, cơ quan giám sát tuyên bố nội dung trong quảng cáo có thể gây hiểu nhầm tới người tiêu dùng rằng Nationwide đã quyết định tiếp tục mở cửa các chi nhánh vì lợi ích của khách hàng, bao gồm cả các chi nhánh địa phương.

Tổ chức Tiêu chuẩn Quảng cáo đưa ra kết luận quảng cáo gây hiểu nhầm để thu hút khách hàng tiềm năng cũng như thành viên đã có tài khoản. Nhiều người xem đã và đang xem xét chuyển đổi sang dùng của ngân hàng Nationwide trước những cam kết trong quảng cáo.

Mặc dù đã cam kết sẽ duy trì thấp nhất cho đến năm 2026, song ASA nhận định thông điệp có thể gây hiểu nhầm do cách trình bày sản phẩm quảng cáo. Người tiêu dùng có thể hiểu nhầm và luôn nghĩ sẽ không có chi nhánh nào đóng cửa trong một khoảng thời gian dài sắp tới.

Nationwide1

 

Họ cũng tin, dù tỷ lệ đóng cửa tài sản sở hữu của Nationwide thấp nhất trong nhóm, nhưng họ vẫn đã đóng cửa khoảng 20% hay 152 chi nhánh.

Quảng cáo hiện tạm dừng trên nhiều nền tảng để tránh gây thêm hiểu lầm đến người xem.

Đức Anh

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.