SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

OpenAI mở thêm trụ sở tại Tokyo, từng bước thực hiện kế hoạch toàn cầu hóa

07:31, 02/04/2024
(SHTT) - OpenAI đã lên kế hoạch mở thêm trụ sở ở Tokyo vào tháng 4. Đây là một phần trong những động thái nhằm đẩy mạnh các hoạt động quốc tế của cha đẻ chatbot ChatGPT trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.

OpenAI đã tạo ra tạo ra một làn gió mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sau khi công bố ChatGPT vào tháng 11/2022. Công ty khởi nghiệp ở San Francisco này đang trong quá trình đàm phán để huy động vốn với mức định giá ít nhất 100 tỷ USD cho văn phòng ở Nhật Bản.

Trụ sở ở Nhật Bản sẽ là trụ sở đầu tiên của OpenAI ở châu Á. Đây sẽ là địa điểm quốc tế thứ ba sau khi công ty mở văn phòng tại London và Dublin vào năm 2023.

b1

 OpenAI đang có kế hoạch mở thêm văn phòng ở Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: Bloomberg)

Việc áp dụng AI đang lan rộng trong các công ty Nhật Bản, với các tập đoàn bao gồm SoftBank và Nippon Telegraph & Phone đang chạy đua để triển khai những dịch vụ hỗ trợ cho những người sử dụng tiếng Nhật.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Fumio Kishida vào tháng 4/2023, Sam Altman, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của OpenAI, cho biết, công ty đang trong quá trình xem xét mở thêm văn phòng tại Nhật Bản.

OpenAI đang có kế hoạch mở rộng các dịch vụ tiếng Nhật của riêng mình và hợp tác với chính phủ Nhật Bản để giảm thiểu rủi ro và thực hiện các quy định của chính phủ Nhật Bản.

Hoàng Kim

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.