SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mercedes ứng dụng robot hình người trong dây chuyền sản xuất xe

08:01, 31/03/2024
(SHTT) - Mercedes vừa công bố một hợp tác với Apptronik, công ty đặt trụ sở tại thành phố Austin, Texas (Mỹ), chuyên phát triển robot và trí tuệ nhân tạo, để triển khai robot hình người mang tên Apollo vào quy trình sản xuất xe của họ.

Được biết, Apollo là một robot hình người được giới thiệu bởi Apptronik từ tháng 8/2023. Robot này có chiều cao 1,73m và nặng 73kg, có khả năng di chuyển linh hoạt trên hai chân, nâng vật nặng tối đa 25kg và hoạt động liên tục trong vòng 4 giờ nhờ pin tích hợp.

Trên ngực của robot còn có một màn hình hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm cả biểu tượng của các công ty. "Khuôn mặt" của robot được tạo thành từ một màn hình LED, có thể hiển thị "cảm xúc" số hóa như một khuôn mặt cười, biểu tượng, hoặc thậm chí là thông tin về trạng thái của pin.

Apollo cũng được trang bị tính năng an toàn phức tạp, có khả năng phát hiện vật thể hoặc người di chuyển trong vùng hoạt động của nó, giúp tránh các va chạm không mong muốn. Điều này làm tăng tính an toàn trong quá trình làm việc của robot. Ngoài ra, người dùng có thể điều khiển Apollo từ xa, tạo ra sự linh hoạt và tiện lợi trong việc sử dụng và quản lý robot.

apolo

 

Theo báo cáo bởi Financial Times, cuộc thử nghiệm là một phần của nỗ lực tự động hóa "một số công việc đòi hỏi cường độ vật lý, lặp lại và nhàm chán mà ngày càng khó tìm được nguồn lao động đáng tin cậy", phía đại diện Mercedes cho biết.

Trong tương lai gần, Mercedes sẽ sử dụng robot Apollo để kiểm tra các bộ phận của xe và mang các linh kiện đến dây chuyền sản xuất để công nhân lắp ráp.

Jorg Burzer, thành viên trong ban quản trị của tập đoàn Mercedes-Benz nhấn mạnh "Để sản xuất những chiếc xe chất lượng nhất, chúng tôi không ngừng phát triển tương lai của dây chuyền sản xuất ô tô. Các tiến bộ về robot và trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội mới cho chúng tôi".

CEO của Apptronik, Jeff Cardenas, chia sẻ: "Mercedes dự định sử dụng robot Apollo để tự động hóa một số công việc lao động thủ công đòi hỏi nhiều sức lao động mà không cần quá nhiều kỹ năng. Đây là một mô hình sử dụng robot tiêu biểu mà chúng tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp khác cũng sẽ áp dụng trong tương lai".

Hiện nay, không chỉ Apptronik mà còn nhiều công ty khác đang tích cực phát triển các mẫu robot hình người tích hợp trí tuệ nhân tạo để tham gia vào quy trình sản xuất công nghiệp. Sự phát triển của nhiều mẫu robot hình người cùng với khả năng tư duy và di chuyển linh hoạt sẽ có thể đáp ứng đa dạng các yêu cầu của con người.

Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng robot hình người sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn và có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực và công việc trong tương lai.

Xuân Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer