SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hơn 300 đơn vị trưng bày công nghệ về bao bì tại triển lãm ProPak Vietnam 2024

13:12, 03/04/2024
Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 thu hút hơn 300 đơn vị trưng bày.

Sáng 3/4, Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM).

Theo ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, sự bùng nổ của đô thị hóa, chủ nghĩa tiêu dùng, nhu cầu thương mại sôi động và các dịch vụ giao hàng qua ứng dụng là bốn nhân tố chính đang thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng bao bì. Nhu cầu này đòi hỏi các giải pháp bao bì phải đáp ứng nhiều chức năng như vận chuyển và lưu trữ sản phẩm hiệu quả, kéo dài thời hạn sử dụng, đảm bảo an toàn, đồng thời chuyển đổi sang vật liệu thân thiện với môi trường, thiết kế thuận lợi cho tái chế.

"Nhằm hướng đến một môi trường bền vững hơn cho Việt Nam, ProPak Vietnam ra đời với sứ mệnh mang đến những công nghệ đóng gói và chế biến tiên tiến nhất cho thị trường. Chúng tôi cam kết tạo dựng một hệ sinh thái toàn diện, cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam các giải pháp bao bì thân thiện với môi trường", ông Ben Wong chia sẻ.

Ngoài ra, triển lãm lần này còn có khu trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới với tên gọi DrinkTech. Tại đây, các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới phục vụ cho ngành đồ uống sẽ được trưng bày, thu hút các doanh nghiệp chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam tham gia.

tindan

 Máy dán nhãn hai mặt chai vuông thu hút khách đến tìm hiểu.

Tại triển lãm, Công ty TNHH Thương mại Tín Dân mang đến các thiết bị độc lập, bao gồm: máy dán nhãn, máy chiết rót; dây chuyền đóng gói trong ngành dược phẩm, thực phẩm và công nghiệp khác; giải pháp chống giả công nghệ cao.

Trong đó, giải pháp dán nhãn cho đủ loại chai lọ, bao bì với kích thước và hình dáng khác nhau như: Chai tròn, chai vuông, túi, hộp, thẻ bài, thùng carton, mặt phẳng, góc hộp,… được nhiều khách tham gia triển lãm quan tâm.

"Việc sử dụng máy dán nhãn giúp tăng năng suất sản xuất, giảm thiểu thời gian làm việc của con người. Thay vì phải dán nhãn bằng phương pháp dán nhãn truyền thống, một máy dán tem có thể dán hàng ngàn nhãn chỉ trong vòng vài giây mà vẫn đảm bảo độ chính xác và tính đồng nhất. Điều này giúp giảm thiểu nhân lực và tăng năng suất sản xuất", bà Violet Nguyễn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tín Dân chia sẻ.

nangha chankhong

 Máy nâng hạ chân không Tawi được giới thiệu tại triển lãm.

Bên cạnh các giải pháp về công nghệ đóng gói bao bì, một số máy nâng hạ chân không được giới thiệu phục vụ trong các nhà máy. Ông Nguyễn Tuấn Kiệt - Đại diện Công ty TNHH Song Song - cho biết thiết bị nâng hạ chân không Tawi giúp nâng hạ những vật từ 20 - 270 kg một cách nhanh chóng. Với ưu điểm giúp giảm tốn sức của công nhân và đảm bảo tính liên tục khi vận hành, thiết bị này thường áp dụng trong nhà máy thực phẩm, công ty sản xuất công nghiệp,…

thienlong

Đa dạng sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Ngoài ra, nhiều sản phẩm như bút bi, bút lông màu, ly cà phê,… được tạo nên từ sợi tự nhiên (bột tre, bột trấu, bột đá vôi),… của Thiên Long cũng thu hút khách tham quan. Những sản phẩm này có thể tái sử dụng nhiều lần, tái chế được và giảm thiểu rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Triển lãm ProPak Vietnam 2024 có hơn 310 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đa phần, nhà trưng bày đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hà Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam,... Triển lãm còn chào đón các nhóm gian hàng quốc tế đến từ Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý.

ProPak Vietnam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày như Heat & Control Ptd Ltd., công ty TNHH Ishida Việt Nam, công ty Cổ Phần MKT Group, công ty TNHH Complepack, công ty TNHH Thương Mại & Kỹ Thuật V.M.S, công ty TNHH Fuji Seal Việt Nam, công ty TNHH TM Tín Dân, Guangzhou Tech – Long Packaging Machinery Co., Ltd, Wipotec Gmbh,…

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.