SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gần 500 đơn vị sản xuất Trung Quốc đến Việt Nam 'chào' hàng

17:29, 28/03/2024
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Triển lãm thương mại China Homelife lần thứ 3 thu hút hơn 500 doanh nghiệp từ 13 tỉnh thành, hơn 40 thành phố và huyện tại Trung Quốc đều có mặt tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM). China Homelife 2024 sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 27 - 29/3/2024.

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, trong tháng 1 đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 16,4 tỷ USD, tăng 48,08% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tạo động lực mạnh mẽ cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước trong năm 2024. 

ong Li Xingqian

 Ông Li Xing Qian - Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc.

Ông Li Xing Qian - Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc - cho biết các chuỗi công nghiệp và cung ứng giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng hội nhập sâu sắc. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong số các nước ASEAN. Từ năm 2018 - 2023, tốc độ tăng trưởng thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam trung bình hằng năm là 9%, cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của ngoại thương Trung Quốc trong cùng kỳ. 

“Hai tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam tăng 21,6% cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ. Việt Nam cũng là điểm đến đầu tư lớn thứ 3 của Trung Quốc tại ASEAN. Năm 2023, đầu tư trực tiếp của Trung Quốc vào Việt Nam trong tất cả các ngành hơn 2 tỷ USD, tăng 68.8% so với cùng kỳ năm trước. Trong tương lai, không gian hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước còn nhiều cơ hội”, ông Li Xing Qian cho biết.

China Homelife Vietnam 2024 mở ra cơ hội gặp gỡ giao thương chất lượng giữa nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu từ 13 tỉnh Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước và người mua kết nối, tạo nền tảng hợp tác lâu dài, mở rộng quy mô sản xuất về sau.

ong Xu Zhou -

Ông Xu Zhou - Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Xu Zhou - Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM - khẳng định rằng Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 4 trên thế giới.

“Năm 2023, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 229,8 tỷ USD, vượt kỷ luật 200 USD trong 3 năm liên tiếp. Năm 2023, đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam vượt 10 tỷ USD và hợp tác công nghiệp trong lĩnh vực dệt may, lốp xe, biến chất thải thành năng lượng, điện quang và các ngành công nghiệp khác được triển khai thành công tại Việt Nam, thúc đẩy hiệu quả sự phát triển kinh tế và xã hội”, ông Xu Zhou nói.

Với vai trò cầu nối giữa hai nước, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM khẳng định sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan tại Việt Nam, tích cực phát huy vai trò cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước hợp tác trong quy mô lớn hơn, phạm trù rộng hơn và mức độ sâu hơn. 

Về phía đại diện Việt Nam, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương Việt Nam - cho biết triển lãm China Homelife là hoạt động cụ thể hóa sự triển khai chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước về hợp tác, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Từ đó tạo động lực tăng trưởng mới trong hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa hai nước. 

maybannuoc

  Máy bán nước tự động thu hút nhiều khách tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, các nhà sản xuất, kinh doanh Trung Quốc mang sang nhiều sản phẩm từ hàng gia dụng, điện tử, xe, máy móc, mỹ phẩm đến thực phẩm để trưng bày, giới thiệu, tìm đối tác phân phối cũng như bán trực tiếp tại Việt Nam. Ngoài ra, các nhà cung cấp còn mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ để khách tham gia triển lãm trải nghiệm tại chỗ.

thamquantrienlam

  Khách tham quan triển lãm được trải nghiệm nhiều công nghệ mới.

Tham gia triển lãm còn có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất đến từ Việt Nam. Ông Phan Vũ - chủ cơ sở Vũ Anh Trầm Hương - cho biết tham gia triển lãm China Homelife lần này là cơ hội để ông gặp gỡ, giao lưu, tiếp cận sâu vào thị trường Trung Quốc.

“Trung Quốc là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp của tôi cũng có một showroom kinh doanh tại Trung Quốc. Tôi hy vọng việc tham gia triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp mình có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng”, ông Vũ chia sẻ.

trai nghiem san pham

 Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm.

Với lần thứ 3 tổ chức, China Homelife 2024 vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả những kết quả của giai đoạn triển lãm số, kết hợp mô hình dịch vụ online-to-offline (O2O) của triển lãm trực tuyến với triển lãm vật lý, AR/VR và Internet,... Điều này giúp tăng cường trải nghiệm của khách hàng chuyên nghiệp khi tham quan triển lãm và thúc đẩy nhiều đơn đặt hàng.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.