SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ hiện đại tại Plastics & Rubber Vietnam 2024

13:47, 13/03/2024
Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam - Plastics & Rubber Vietnam 2024 - là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận những thiết bị, công nghệ hiện đại nhất đến từ những tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), Công ty Informa Markets Việt Nam, kết hợp cùng Messe Düsseldorf Asia tổ chức Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024. 

Triển lãm sở hữu không gian trưng bày rộng 3.300m2, quy tụ hơn 60 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 5 gian hàng quốc tế đến từ Đức, Ý, Áo, Trung Quốc và Đài Loan. Sự kiện dự kiến thu hút 3.500 khách tham quan chuyên ngành.

Theo chia sẻ của ông Ben Wong – Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, sản lượng nhựa toàn cầu đã tăng gần gấp đôi kể từ đầu thế kỷ và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh do gia tăng dân số, sức mua và nhu cầu tiêu thụ nhựa hằng ngày. Chính vì vậy, cần thiết phải giảm thiểu các vật liệu nhựa không thể tái chế, tìm nguồn cung ứng thay thế, đầu tư vào công nghệ tái chế cải tiến và phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

anh 1

Ông Ben Wong - Tổng Giám đốc Infoma Việt Nam.

"Với mong muốn đó, Informa Markets phối hợp cùng Messe Duesseldorf Asia quy tụ các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới đến với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm mục đích kết nối kinh doanh quốc tế trên toàn ngành. Thông qua nỗ lực này, chúng tôi hy vọng sẽ tiến gần hơn đến những giải pháp thiết thực trước những thách thức xung quanh ngành nhựa", ông Ben Wong – Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam chia sẻ.

Nhận xét về ngành nhựa trong nước, bà Huỳnh Thị Mỹ - Tổng thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam - cho biết nước ta hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. 

"Chúng ta đang đối mặt với những thách thức lớn trong lĩnh vực này. Vấn đề ô nhiễm nhựa, chính sách giảm thiểu sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế trên toàn cầu trong thời gian tới sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội kinh doanh cũng như thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành. Các nhà sản xuất sẽ tìm kiếm công nghệ mới, nguyên vật liệu mới phù hợp, thân thiện với môi trường để có thể đáp ứng được xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn, hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường", bà Mỹ nhấn mạnh.

anh 2

Bà Huỳnh Thị Mỹ - Tổng thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Theo thống kê, quy mô thị trường Nhựa Việt Nam ước tính đạt 10,92 triệu tấn vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 16,36 triệu tấn vào năm 2029. Trong một vài năm tới, phân khúc nhựa xây dựng được dự báo sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành, chiếm khoảng 1/4 tổng ngành nhựa. Bên cạnh đó, ngành bao bì nhựa cũng sẽ được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của các nhóm hàng tiêu dùng nhanh, nổi bật là ngành sản xuất chai nhựa, với doanh số bán chai nhựa tại Việt Nam dự kiến đạt 1.126,5 triệu USD vào năm 2033.

Trong quá trình chuyển dịch sang nền công nghiệp, quy mô thị trường nhựa tái chế Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt 409,9 nghìn tấn vào năm 2028. Các mối quan tâm ngày càng cao về các vấn đề môi trường và sự gia tăng giá cả của nhựa thông thường là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc này.

Cùng với nhựa, ngành cao su Việt Nam cũng có những chuyển biến tích cực trong những tháng đầu năm. Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt khoảng 260 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD. Giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt châu Á cũng có xu hướng tăng trong tháng 1/2024 do được hỗ trợ bởi triển vọng thị trường ô tô lạc quan và các biện pháp kích thích kinh tế của Chính phủ Trung Quốc, cũng như giá dầu cao hơn.

anh 3

 Bắt đầu từ năm 2007, Plastics & Rubber Vietnam đã trở thành điểm đến của tất cả các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ cho ngành nhựa và cao su tại Việt Nam và khu vực. 

Trong bối cảnh đó, với mong muốn giúp các doanh nghiệp cao su Việt Nam tiếp cận được những công nghệ tiên tiến nhất, Plastics & Rubber Vietnam 2024 mang đến nhiều không gian trưng bày cho thiết bị vận hành và phụ trợ ngành nhựa – cao su. 

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, Plastics & Rubber Vietnam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày như Polystar Machinery Co Ltd, Ming Jilee Enterprise Co Ltd, Starlinger & Co Gmbh, Engel Austria Gmbh, Global Gate, Moretto S.P.A., Kraiburg Tpe Technology (M) Sdn Bhd và nhiều đơn vị khác.

Đặc biệt, triển lãm cũng xây dựng một chuỗi các chương trình hội thảo chuyên đề sâu sắc, mở ra nhiều góc nhìn về ngành nhựa tuần hoàn và nguyên liệu nhựa tái chế, cao su trên thực tiễn tại Việt Nam.

Sự kiện luôn là một cơ hội kết nối giao thương tuyệt vời để các nhà sản xuất và chế biến nhựa giới thiệu sản phẩm, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng cơ hội hợp tác mới cũng như xác định các tiềm năng kinh tế tại thị trường Việt Nam. Với những điểm hấp dẫn đó, Plastics & Rubber Vietnam 2024 sẽ mang lại nhiều giá trị đáng mong chờ cho doanh nghiệp nhựa, cao su khu vực phía Nam, trước khi trở lại bằng một phiên bản bùng nổ hơn vào những năm tiếp theo.

Tân Nguyên

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.