SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2024

16:36, 01/04/2024
(SHTT) - Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu tại các thị trường mới nổi và sự tích hợp AI thu hút người mua đến với các thiết bị cao cấp.

Dữ liệu trước đó từ Counterpoint Research cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm hơn 4% trong năm 2023 khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong một nền kinh tế bất ổn.

Các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi được coi là nguồn tăng trưởng chính cho thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là phân khúc kinh tế bình dân.

Phân khúc bình dân có giá từ 150 - 249 USD cũng dự kiến sẽ tăng 11% vào năm 2024, sau khi nhận sự sụt giảm đáng kể trong năm 2023. Phân khúc này sẽ chứng kiến nhu cầu gia tăng ở khu vực Caribe và Mỹ Latinh, được hưởng lợi từ việc giảm bớt lạm phát ở các khu vực như châu Phi và ổn định của đồng tiền địa phương.

dien thoai

 

Sự cạnh tranh gia tăng giữa các công ty Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi, cùng với sự phục hồi nhu cầu về thiết bị công nghệ thông tin, cũng đã đóng góp vào sự tăng trưởng trong phân khúc bình dân này.

Phân khúc cao cấp, với điện thoại có giá từ 600 - 799 USD, dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng ổn định 17% vào năm 2024. Báo cáo cũng cho biết, sự ra đời của công nghệ genAI được mong đợi từ lâu và đặc biệt là sự phổ biến của điện thoại màn hình gập sẽ trở thành động lực thúc đẩy nhu cầu đối với phân khúc này.

Đáng chú ý, Apple và đối thủ Huawei được kỳ vọng sẽ dẫn đầu tăng trưởng ở phân khúc cao cấp. Gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino, California được cho là nhận được nhu cầu ổn định về các mẫu iPhone, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi sẽ mang lại lợi ích cho Apple. Trong khi đó, Huawei dự kiến sẽ duy trì sự hiện diện mạnh mẽ của mình trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, đặc biệt là với việc phát hành con chip 5G Kirin của họ.

Counterpoint đã ước tính rằng sự cạnh tranh từ phía Huawei đã dẫn đến sự suy giảm 24% trong doanh số bán iPhone tại Trung Quốc trong sáu tuần đầu năm 2024.

Ngoài ra, theo các báo cáo truyền thông từ đầu tháng 3, Apple đang trong cuộc đàm phán để tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo Gemini của Google vào iPhone.

Lưu Ly

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.