SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Teva và Viatris thách thức bằng sáng chế thuốc tâm thần của J&J

07:38, 03/04/2024
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).

Teva Pharmaceutical và Viatris vừa thành công thuyết phục Tòa phúc thẩm Mỹ mở lại vụ án, đặt ra những thách thức mới đối với một bằng sáng chế thuốc tâm thần phân liệt của Johnson & Johnson. Điều này mở ra một cơ hội mới cho họ để mang đến các phiên bản thuốc gốc với giá thành thấp hơn cho người bệnh.

Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ vừa công bố rằng bằng sáng chế cuối cùng của J&J, bao gồm cả Invega Sustenna, có thể bị coi là không hợp lệ, dẫn đến việc vụ án được gửi trở lại một tòa liên bang tại New Jersey để xem xét lại.

f1

 

Một người phát ngôn của J&J chia sẻ rằng công ty sẽ "tiếp tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Invega Sustenna”.

Một người phát ngôn của Teva tỏ ra vui mừng với quyết định này và hy vọng sẽ "cung cấp loại thuốc này với giá cả thấp hơn cho bệnh nhân càng sớm càng tốt”.

Các đại diện của Viatris hiện chưa phản hồi về quyết định này.

Theo báo cáo của công ty, J&J đã bán hơn 4.1 tỷ USD của Invega Sustenna và các loại thuốc tương tự trên toàn thế giới vào năm ngoái, với gần 2.9 tỷ USD là doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ. Công ty đã khởi kiện Teva và Mylan, hiện là một phần của Viatris, về vi phạm bằng sáng chế liên quan đến các phiên bản thuốc gốc vào năm 2018 và 2019.

Trong trường hợp của Teva vào năm 2021, Thẩm phán Hạt phía Mỹ Claire Cecchi quyết định rằng Teva không thành công trong việc chứng minh rằng bằng sáng chế của J&J, bao gồm cả một chế độ liều lượng cho Invega Sustenna, không hợp lệ. Viatris đồng ý tuân thủ quyết định của Cecchi trong vụ án của mình.

Mới đây, bộ ba thẩm phán liên bang đã quyết định bãi bỏ quyết định của Cecchi và chuyển vụ án trở lại tòa phía New Jersey. Tòa phúc thẩm nhận định rằng Teva có khả năng chứng minh rằng bằng sáng chế không hợp lệ vì chế độ liều lượng có thể được thấy rõ ràng đối với một người bình thường trong ngành.

Sao Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.