SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cơ sở LuxCell hành nghề khám, chữa bệnh trái phép

11:20, 25/04/2024
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phối hợp Phòng Y tế Quận 3, UBND Phường 10 và Công an Phường 10 (Quận 3) kiểm tra cơ sở có biển hiệu LuxCell International Clinic ở địa chỉ 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.

Đây là hộ kinh doanh do UBND Quận 3 cấp ngày 29/3/2024 do ông N.V.T làm chủ hộ tại địa chỉ tầng 1, 2, 3, số 186 – 186A với ngành nghề kinh doanh là xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc tê dạng tiêm; dịch vụ tắm hơi, massage, đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình; cắt tóc, gội đầu.

Đoàn kiểm tra phát hiện trang facebook của cơ sở này có đăng tải thông tin quảng cáo là “Viện Y học tái tạo – Phục hồi chức năng LuxCell”, có “đội ngũ Y Bác sĩ số 1 có kinh nghiệm công tác tại Bệnh viện Đại học Y”,...

Kiểm tra thực tế, tòa nhà tại địa chỉ 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3 có 8 tầng, từ tầng 1 đến tầng 7 đều có biển hiệu LuxCell International Clinic. Ngoài ra, phía trước cơ sở này có các biển quảng cáo “LuxCell International Clinic, đẩy lùi lão hóa, thải độc toàn cơ thể, phục hồi chức năng gan – thận – mật”.

hinh-luxcell-1_24420249

Hộ kinh doanh N.V.T tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3 ngang nhiên quảng cáo và hành nghề khám, chữa bệnh trái phép như: Tiêm “tế bào gốc”, điều trị các bệnh lý như xuất huyết giảm tiểu cầu, “thải độc”,… 

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận có 1 khách hàng nữ (62 tuổi) đã điều trị đau lưng tại cơ sở này 13 lần với tiêm thuốc vào vùng lưng 1 lần, thực hiện phục hồi chức năng bằng tay, hôm nay theo lịch hẹn tiêm vùng lưng lần 2.

Ngoài ra, còn 1 khách hàng nữ (38 tuổi) đến để thực hiện dịch vụ tế bào gốc để điều trị bệnh giảm tiểu cầu vô căn. Bà cho biết đã đã chuyển số tiền là 140 triệu cho cơ sở này, cạnh đó là nhân viên V.B.L (tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền, chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh) đang xoa bóp, bấm huyệt, phục hồi chức năng bằng tay cho bà Q; nhân viên T.V.U. A (học sơ cấp, chưa có bằng, không có chứng chỉ hành nghề) đang xoa bóp, phục hồi chức năng cho ông T.V.M.

Đoàn kiểm tra còn ghi nhận tại tầng 5 có 1 máy siêu âm tổng quát hiệu Mindray có 2 đầu dò; tại tầng 6 có 3 giường lưu bệnh, có hộp thuốc chống sốc phản vệ, dịch truyền NaCl 0.9% đã sử dụng chứa trong thùng rác thải màu vàng; nhiều phiếu thu ghi thông tin tiêm tế bào gốc, tiêm 2 gối, tiêm tinh chất siêu nhau thai, truyền thải độc, hút dịch, phục hồi chức năng,…

Điều đáng lưu ý là tại tầng 8 của toà nhà này, ngoài khu bếp và sân thượng, ở giữa tầng này còn có 1 phòng đóng cửa treo biển “Phòng để đồ gia chủ không phận sự miễn vào”. Cơ sở cố tình không mở cửa nên buộc Đoàn kiểm tra phải nhờ sự hỗ trợ của Công an Quận 3 mới vào được bên trong. Tại đây, Đoàn ghi nhận bên trong phòng có chứa 29 thùng NaCl 0.9% 500 ml Kabi và NaCl 0.9% 100 ml Kabi; 1 thùng sản phẩm, mỹ phẩm Herbal cream 250 gr/8.8 oz; 1 thùng dầu xoa bóp Moisturizing massage oil có logo Viện xương khớp thần kinh Việt Nam, không có nhãn phụ tiếng Việt,… như vậy chưa xác định được nguồn gốc của những sản phẩm này.

hinh-luxcell-2_24420249

Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều thủng hóa chất, mỹ phẩm dầu xoa bóp không có nhãn phụ tiếng Việt,… 

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục mời người quản lý cơ sở đến Thanh tra Sở Y tế làm việc, đề nghị cung cấp hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, dịch truyền NaCl 0.9%; sản phẩm, mỹ phẩm Herbal cream, dầu xoa bóp Moisturizing massage oil.

Thanh tra Sở Y tế sẽ ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh và các cá nhân với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo, buộc đình chỉ hoạt động của cơ sở tại địa chỉ nêu trên. Ngoài ra, lãnh đạo Sở y tế TP.HCM chỉ đạo Tổ công tác tiếp tục tiếp cận các khách hàng tìm đến cơ sở này để khám, chữa bệnh để tìm hiểu rõ hơn những lý do đã dẫn dắt họ tìm đến những cơ sở trá hành này mà không đến các bệnh viện trên địa bàn Thành phố để chữa trị.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị UBND Quận 3 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, nhất là các loại hình kinh doanh nhạy cảm dễ bị lợi dụng và “lấn sân” sang lĩnh vực khám, chữa bệnh; yêu cầu UBND Quận 3 xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Y tế kêu gọi người dân hãy cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên ứng dụng tra cứu https://thongtin.medinet.org.vn/ của Sở Y tế TP.HCM.

Đặc biệt nên kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tân Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.