SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Hơn 355.000 ô tô Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi do nguy cơ mất an toàn cao

07:53, 10/03/2024
(SHTT) - Nhà sản xuất xe hơi nước Mỹ mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi toàn cầu đối với hơn 355.000 chiếc Jeep Grand Cherokee vì nguy cơ rơi bánh khi đang vận hành.

Theo nội dung thông báo, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông cố định khớp bi (ball-joint hay rô-tuyn)ở tay đòn càng A phía trên và thước lái có thể bị gãy dẫn đến xe mất hướng lái và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Được biết, vấn đề này đã được phát hiện vào tháng 6/2023 khi Chrysler mở cuộc điều tra về việc một chiếc Jeep Grand Cherokee gặp vấn đề tương tự.

tgpt trieu hoi Jeep

 

Theo nhà sản xuất, tính đến 24/1/2024, Chrysler đã ghi nhận được ít nhất 18 yêu cầu bảo hành và một báo cáo hiện trường liên quan vụ việc. Tuy nhiên hãng xe Mỹ cho biết, chưa có bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do sự cố này gây ra.

Các chủ xe đang sử dụng mẫu xe nằm trong diện triệu hồi này sẽ nhận được thông tin cụ thể từ hãng từ ngày 12/4/2024.

Được biết, trong năm 2023, đã có khoảng gần 10 đợt triệu hồi các mẫu Jeep Grand Cherokee quy mô toàn cầu, với các lỗi: rơi lò xo giảm xóc, cảm biến trục khuỷu, lỗi hộp số...

Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức cũng đã có một đợt triệu hồi mẫu xe này liên quan đến lỗi trụ lái vào hồi tháng 8/2023 và 1 lỗi khác liên quan tới chốt khung cửa trên mẫu xe Jeep Wrangler (JL) đời 2020-2022 vào tháng 6/2023.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Người dùng sẽ có thể sử dụng được ChatGPT mà không cần có tài khoản trong tương lai gần. Đây là một thay đổi lớn sẽ giúp cho chatbot của OpenAI dễ tiếp cận hơn và sẽ dần được triển khai ở tất cả các thị trường mà chatbot có thể hoạt động.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ý tưởng này là một phần trong nghiên cứu của các kỹ sư tại Đại học Texas ở Austin về một chương trình giao diện não-máy tính (BCI) nhằm cải thiện cuộc sống của người khuyết tật vận động.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà khoa học đã phát triển thành công một ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh có thể giúp phát hiện nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất trí nhớ khởi phát sớm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viện Công nghệ Jodhpur (Ấn Độ) mới đây đã cho ra mắt một que thử bằng giấy có khả năng phát hiện chỉ số đường huyết (glucose) một cách dễ dàng. Với chi phí sản xuất chỉ từ 3.000 đồng, sáng chế mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới trong điều trị các bệnh liên quan tới đường huyết.