SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hơn 600.000 ô tô Toyota bị triệu hồi do các vấn đề về an toàn

08:17, 03/03/2024
(SHTT) - Tuần qua, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã liên tiếp phát đi 2 thông báo triệu hồi đối với hơn 600.000 tô tô do các vấn đề kỹ thuật khác nhau có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

Tuần qua Toyota đã đưa ra hai đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi đầu tiên khoảng 280.000 xe bao gồm xe Toyota Tundra, Tundra Hybrid và Lexus LX600 đời 2022-2024 và xe Sequoia Hybrid sản xuất từ 2023-2024.

Nguyên nhân do “Các đĩa ly hợp trong hộp số có thể không ngay lập tức tách ra ở chế độ trung gian… điều này cho phép một phần công suất động cơ tiếp tục được truyền tới các bánh xe và khiến xe vô tình lao về phía trước ở tốc độ thấp khi đi trên bề mặt phẳng và không có phanh, dẫn đến tăng nguy cơ va chạm”, Toyota cho biết.

toyota

 

Còn đợt triệu hồi thứ hai, ảnh hưởng đến khoảng 381.000 xe bán tải Toyota Tacoma từ năm 2022-2023 do các mảnh vụn hàn còn sót lại ở các đầu của cụm trục sau có thể “làm cho các đai ốc bị lỏng theo thời gian và cuối cùng rơi ra, có khả năng khiến một bộ phận tách ra khỏi trục.

Bà Amanda Roark - Phát ngôn viên của Toyota cho biết, nếu xe được vận hành với đai ốc bị lỏng, người lái xe có thể bị rung, nghe thấy tiếng ồn bất thường và quan sát thấy dầu vi sai bị rò rỉ.

Hiện tại, Toyota từ chối bình luận về việc liệu có bất kỳ vấn đề nào dẫn đến việc thu hồi xe liên quan tai nạn hoặc thương tích. Đồng thời, Toyota cho biết chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc thu hồi vào cuối tháng 4 và họ nên đến các đại lý địa phương để được sửa chữa thích hợp.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".