SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Microsoft sẽ tách ứng dụng Teams khỏi bộ phần mềm Office

15:02, 02/04/2024
(SHTT) - Microsoft dự định tách Teams ra khỏi Microsoft 365 và Office 365. Điều này diễn ra sau khi Microsoft gỡ bỏ Teams khỏi bộ Office ở châu Âu cách đây vài tháng.

Mới đây, Microsoft thông báo rằng họ sẽ tách ứng dụng Teams ra khỏi bộ ứng dụng văn phòng của họ. Thay vào đó, họ sẽ bán nền tảng này với giá 5,25 USD/ tháng cho mỗi người dùng. Họ cũng sẽ cung cấp Office mà không bao gồm Teams với mức giá từ 7,75 - 54,75 USD/tháng.

Được biết, Microsoft sử dụng Teams để cạnh tranh với Slack, một ứng dụng thuộc sở hữu của Salesforce. Trước đó, Microsoft đã cung cấp Skype for Business để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi video, nhưng từ năm 2017, họ đã chuyển sang Teams nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn và tính tích hợp cao hơn cho người dùng. Teams được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và cho phép người dùng dễ dàng gửi tin nhắn, chia sẻ tập tin và tổ chức cuộc họp video.

a1

Microsoft thông báo kế hoạch tách riêng Teams ra khỏi Microsoft 365 

Tháng 7/2020, Slack đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền chống lại Microsoft với Ủy ban Châu Âu. Công ty cho rằng Microsoft đã đưa ứng dụng Microsoft Teams vào bộ ứng dụng Office 365 của mình một cách “bất hợp pháp” và lạm dụng sự thống trị thị trường của mình để buộc người dùng phải cài đặt và không cho phép gỡ bỏ.

Đáp lại điều này, Microsoft đã khởi xướng việc bán Teams và Office dưới dạng các sản phẩm riêng biệt ở Khu vực Kinh tế Châu Âu và Thụy Sĩ từ tháng 8/ 2021. Hành động này vừa để giảm lo ngại của Ủy ban Cạnh tranh của Liên minh châu Âu, vừa để giảm bớt khiếu nại từ Slack và các đối thủ khác về cách Microsoft triển khai Teams.

Trong chia sẻ gần đây với tờ Reuters, tuy Microsoft không nhấn mạnh rằng quyết định của họ liên quan đến cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu, nhưng họ thừa nhận rằng cuộc điều tra ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quyết định của họ. Microsoft cũng cho biết rằng quyết định của họ nhằm giải quyết các lo ngại từ Ủy ban châu Âu và tạo ra sự linh hoạt cho các công ty đa quốc gia khi mua sắm trên các khu vực địa lý khác nhau.

“Chúng tôi lưu tâm đến trách nhiệm của mình tại EU với tư cách là một công ty công nghệ lớn. Chúng tôi tiếp tục hợp tác với ủy ban trong quá trình điều tra và sẵn sàng đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các mối quan ngại của ủy ban và phục vụ tốt khách hàng”, Microsoft giải thích.

Nếu Ủy ban châu Âu quyết định rằng Microsoft đang thực hiện hành vi chống đối độc quyền, công ty có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm toàn cầu.

Sao Mai

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Microsoft dự định tách Teams ra khỏi Microsoft 365 và Office 365. Điều này diễn ra sau khi Microsoft gỡ bỏ Teams khỏi bộ Office ở châu Âu cách đây vài tháng.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - OpenAI đã lên kế hoạch mở thêm trụ sở ở Tokyo vào tháng 4. Đây là một phần trong những động thái nhằm đẩy mạnh các hoạt động quốc tế của cha đẻ chatbot ChatGPT trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Thẻ trả góp Muadee by HDBank mang đến giải pháp trả góp nhanh chóng, dễ dàng với mọi hóa đơn từ 50 nghìn đồng.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, NESTLÉ MILO đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên từ ngày 29-31/3/2024.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Trong một báo cáo nghiên cứu thị trường của năm 2023, người ta thấy rằng có đến 56% khách hàng đã trở thành khách hàng thường xuyên của các thương hiệu mang đến cho người mua hàng của mình những trải nghiệm được cá nhân hóa. Và ngành làm đẹp có lẽ là ngành nhanh nhạy nhất trong cuộc đua này.