SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Samsung lên kế hoạch nâng cấp lại trợ lý giọng nói Bixby bằng trí tuệ nhân tạo

10:46, 02/04/2024
(SHTT) - Samsung có thể bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp cho trợ lý giọng nói Bixby. Đây là một trong những nỗ lực nhằm tìm cách nâng cao sức hấp dẫn của các thiết bị.

Bixby ra mắt vào năm 2017 cùng với điện thoại thông minh Galaxy S8 của Samsung. Bixby đóng vai trò như một trợ lý ảo và giúp người dùng thực hiện các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình. Nhưng vấn đề của trợ lý giọng nói là ít tương tác và bị giới hạn trong việc truy xuất thông tin. Người dùng phải đặt câu hỏi rõ ràng và cung cấp thông tin cần thiết thì nhận được câu trả lời.

Chatbot hiện đã tiên tiến hơn và có thể xử lý các truy vấn phức tạp hơn nhiều sau sự xuất hiện của ChatGPT thuộc OpenAI và các đối thủ cạnh tranh. Những chatbot thời đại mới này cho phép người dùng nhắc nhở bằng một truy vấn và sẽ tạo ra phản hồi dưới dạng văn bản, hình ảnh và thậm chí cả video.

chatbot

Samsung đang dựa vào trí tuệ nhân tạo để đạt được doanh số bán hàng lớn hơn trong năm nay (Ảnh: Bloomberg) 

Bixby của Samsung có mặt trên các thiết bị của công ty, từ điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh cho đến các thiết bị gia dụng. Công ty định hướng cho trợ lý ảo này là công cụ quan trọng để người dùng điều khiển các thiết bị trong nhà của họ. Cho đến nay, Bixby vẫn chưa thể làm được những gì mà ChatGPT có thể làm.

Giống như nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh, Samsung đang tìm cách trang bị cho các thiết bị của mình những tính năng AI tiên tiến hơn. Công ty cũng ra mắt các tính năng mới với Galaxy AI, cùng với dòng điện thoại thông minh S24 mới nhất của mình. Điều này bao gồm một tùy chọn cho phép người dùng khoanh vùng nội dung nào đó trên màn hình của họ và tìm kiếm nó trên Google mà không cần phải chuyển đổi ứng dụng. Gã khổng lồ công nghệ đang tìm cách tăng cường Bixby bằng trí tuệ nhân tạo.

Samsung đang tập trung vào những công nghệ mới xuất hiện vào thời điểm các nhà đầu tư đang xem xét kỹ lưỡng những gì Apple sẽ cung cấp khi nói đến AI sáng tạo. Apple tuyên bố sẽ tổ chức hội nghị các nhà phát triển hàng năm, WWDC, vào tháng 6, khi công ty dự kiến sẽ giới thiệu một số tính năng AI trên các sản phẩm của mình.

Hoàng Kim

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.