SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh

08:12, 30/03/2024
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Hội nghị nhằm mục đích cung cấp một nền tảng cho giáo dục ngôn ngữ, tìm cách giải quyết bối cảnh phát triển của việc học và giảng dạy ngôn ngữ, thông qua các nền tảng về đối thoại và khám phá vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục ngôn ngữ.

1

Tiến sỹ Nguyễn Trường Sa - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh- Trưởng Ban tổ chức AsiaCALL lần thứ 21 

Tiến sỹ Nguyễn Trường Sa - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh- Trưởng Ban tổ chức AsiaCALL lần thứ 21 năm 2024 cho biết: : Chủ đề của Hội nghị năm nay hướng đến việc Công nghệ đã giúp giảng viên, giáo viên Tiếng Anh có thể Cá nhân hóa bài giảng ra sao trong và ngoài lớp học. Bên cạnh những phiên Hội nghị truyền thống, chúng tôi còn chuẩn bị trong chương trình một phiên đặc biệt, một diễn đàn mở mà ở đó, giáo viên Tiếng Anh ở mọi cấp độ, mọi hình thức giảng dạy có thể đứng trên sân khấu chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cách mà họ đã thể hiện cá tính bài giảng Tiếng Anh ra sao, chất lượng thế nào cùng công nghệ. Trong phiên đặc biệt này, những chuyên gia sẽ không phải là người trên sân khấu, mà là ban tư vấn, nhận xét bên dưới với những gì mà giáo viên chia sẻ. Từ đó, kinh nghiệm thực tế sẽ được định hướng về phạm vi áp dụng và thậm chí cả những hướng nghiên cứu phù hợp, cả những cơ hội được đồng hành nghiên cứu khoa học và công bố khoa học cùng các chuyên gia và học giả của AsiaCALL. Chúng tôi muốn mang đến tinh thần mọi giáo viên đều có thể sử dụng công nghệ và mang cá tính của mình vào bài giảng cùng công nghệ

Hội nghị ASIA CALL 21 tập trung trong việc mang đến giải pháp ứng dụng công nghệ trong bối cảnh việc học và dạy ngôn ngữ ngày một phát triển, ASIA CALL 21 nổi bật với những phiên thảo luận chuyên sâu về: AI cho việc học ngôn ngữ; Đào tạo giáo viên ngôn ngữ và AI: Chuẩn bị giáo viên cho thời đại kỹ thuật số; AI, Chatbots và học ngôn ngữ; Học ngôn ngữ dựa trên trò chơi và AI; Sử dụng AI để đánh giá và nhận xét trong đào tạo ngôn ngữ; Hỗ trợ học ngôn ngữ trên thiết bị di động; Quyền tự chủ của người học và AI trong đào tạo ngôn ngữ; Học ngôn ngữ trực tuyến và từ xa; Giao thoa văn hóa trong đào tạo ngôn ngữ; Đào tạo ngôn ngữ cho mục đích cụ thể Ngôn ngữ & Ngôn ngữ học; Đào tạo ngôn ngữ với sự trợ giúp của máy tính; Học ngôn ngữ tích hợp và trực tuyến.

2

Các diễn giả tham dự Hội nghị 

ASIA CALL 21 với sự tham gia từ các chuyên gia đầu ngành trên thế giới như:  Tiến Sĩ Reginakaplan Rakowski - Đại Học North Texas, Mỹ; Giáo Sư Andrew P. Lian- Đại Học Công Nghệ Suranaree, Thái Lan; Tiến Sĩ Ania Lian Đại Học - Charles Darwin, Úc; Phó Giáo Sư Lê Văn Canh Đại Học Công Nghiệp Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam ; Phó Giáo Sư  Phạm Vũ Phi Hổ Đại Học Văn Lang, Việt Nam Hội nghị nhằm mở rộng lĩnh vực nghiên cứu khoa học trên trường quốc tế với vai trò kết nối và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về tri thức trong bối cảnh toàn cầu và ứng dụng của công nghệ mới trong giáo dục. Đồng thời, tăng cường sự kết nối, chia sẻ cũng như tạo cầu nối cho các nhà khoa học trong nước và quốc tế, thầy cô giáo, các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh, Ngôn ngữ học Tiếng Anh ứng dụng, công nghệ, thiết bị, trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đời sống, và các lĩnh vực liên quan khác như xuất bản và phát hành sách, truyền thông, du học, sự kiện, v.v

Với tiêu chí “Tiên Tiến - Mạng Lưới Toàn Cầu - Trao Quyền - Tương Tác” ASIA CALL 21 hứa hẹn sẽ là điểm gặp gỡ của các nhà giáo dục và nhà nghiên cứu có tư duy tiến bộ mong muốn khám phá sự giao thoa giữa AI và giảng dạy ngôn ngữ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Viện Công nghệ Jodhpur (Ấn Độ) mới đây đã cho ra mắt một que thử bằng giấy có khả năng phát hiện chỉ số đường huyết (glucose) một cách dễ dàng. Với chi phí sản xuất chỉ từ 3.000 đồng, sáng chế mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới trong điều trị các bệnh liên quan tới đường huyết.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Samsung có thể bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp cho trợ lý giọng nói Bixby. Đây là một trong những nỗ lực nhằm tìm cách nâng cao sức hấp dẫn của các thiết bị.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Lần đầu tiên trong lịch sử, dự án phát triển 'mặt trời nhân tạo' KSTAR do Viện Năng lượng Nhiệt hạch Hàn Quốc thực hiện đã ghi dấu bước tiến đột phá khi đạt mức nhiệt độ gấp 7 lần nhiệt độ lõi Mặt Trời.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - OpenAI vừa công bố kết quả sơ bộ từ một thử nghiệm về phần mềm có khả năng tái tạo giọng nói. Điều này không chỉ là một bước tiến mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) mà còn đặt ra mối lo ngại về nguy cơ giả mạo.