170.000 xe điện của Hyundai và Kia bị triệu hồi do lỗi hệ thống sạc
Theo thông báo của Bộ Giao thông Hàn Quốc, Hyundai sẽ triệu hồi 169.332 chiếc xe để sửa chữa, trong đó có dòng xe Genesis và Ioniq, trong khi Kia sẽ triệu hồi 56.016 chiếc.
Các lỗi được phát hiện trong phần mềm của các bộ phận kiểm soát sạc tích hợp có thể khiến việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.
Việc triệu hồi tự nguyện này dự kiến bắt đầu từ ngày 18/3.

Cuộc triệu hồi đã được xác nhận với hai mẫu xe điện được trang bị ICCU bao gồm Hyundai IONIQ 5 và Genesis GV60. Các mẫu xe còn lại trong diện triệu hồi sẽ được Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc trong thời gian tới. Về phía hãng Kia cũng đang lên kế hoạch triệu hồi các xe sử dụng bộ phận tương tự, đó là mẫu EV6.
Về lý thuyết, ICCU là bộ phận chịu trách nhiệm quản lý nguồn điện của xe và kiểm soát pin. Nếu có vấn đề với ICCU, xe điện có thể sẽ không khởi động được và việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.
Hyundai và Kia cũng nhận thức được vấn đề với ICCU. Năm ngoái, họ đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí để cập nhật phần mềm liên quan và thay thế ICCU bị lỗi. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm cung cấp dịch vụ, hãng đã quyết định phát động đợt triệu hồi tự nguyện khi mà các vấn đề vẫn tiếp tục được ghi nhận.
Do đó, lần này Hyundai và Kia dự định sẽ cài đặt bản cập nhật phần mềm mới cho các xe bị triệu hồi. Thương hiệu cũng sẽ thay thế ICCU nếu phát hiện bộ phận này bị lỗi.
Phạm Tuấn
TIN LIÊN QUAN
-
Vân Đồn - Quảng Ninh: Đoàn viên thanh niên khẳng định vai trò trong chuyển đổi số
-
Đức: Khai quật ngôi mộ tập thể chứa gần 1.000 thi thể từ đại dịch 'Cái Chết Đen'
-
Google thông báo hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử
-
Meta VR để lộ lỗ hổng bảo mật cho phép chiếm quyền kiểm soát
Tin khác

- giá xe máy điện VinFast