SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

170.000 xe điện của Hyundai và Kia bị triệu hồi do lỗi hệ thống sạc

10:09, 16/03/2024
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Hàn Quốc, Hyundai sẽ triệu hồi 169.332 chiếc xe để sửa chữa, trong đó có dòng xe Genesis và Ioniq, trong khi Kia sẽ triệu hồi 56.016 chiếc.

 Các lỗi được phát hiện trong phần mềm của các bộ phận kiểm soát sạc tích hợp có thể khiến việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.

Việc triệu hồi tự nguyện này dự kiến bắt đầu từ ngày 18/3.

trieu hoi

 

Cuộc triệu hồi đã được xác nhận với hai mẫu xe điện được trang bị ICCU bao gồm Hyundai IONIQ 5 và Genesis GV60. Các mẫu xe còn lại trong diện triệu hồi sẽ được Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc trong thời gian tới. Về phía hãng Kia cũng đang lên kế hoạch triệu hồi các xe sử dụng bộ phận tương tự, đó là mẫu EV6.

Về lý thuyết, ICCU là bộ phận chịu trách nhiệm quản lý nguồn điện của xe và kiểm soát pin. Nếu có vấn đề với ICCU, xe điện có thể sẽ không khởi động được và việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.

Hyundai và Kia cũng nhận thức được vấn đề với ICCU. Năm ngoái, họ đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí để cập nhật phần mềm liên quan và thay thế ICCU bị lỗi. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm cung cấp dịch vụ, hãng đã quyết định phát động đợt triệu hồi tự nguyện khi mà các vấn đề vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Do đó, lần này Hyundai và Kia dự định sẽ cài đặt bản cập nhật phần mềm mới cho các xe bị triệu hồi. Thương hiệu cũng sẽ thay thế ICCU nếu phát hiện bộ phận này bị lỗi.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".