SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Vân Đồn - Quảng Ninh: Đoàn viên thanh niên khẳng định vai trò trong chuyển đổi số

09:59, 15/03/2024
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...

ĐVTN huyện Vân Đồn khẳng định là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn. 

Huyện Đoàn đã thành lập 79 tổ công nghệ số thanh niên với 320 ĐVTN nòng cốt tham gia, triển khai các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, cử thành viên tham gia tổ công nghệ số cộng đồng tại 72 thôn khu, phố, phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, VssID…

1

 Một buổi tập huấn chuyển đổi số của ĐVNT huyện Vân Đồn. Ảnh: Đoàn Thanh niên huyện Vân Đồn cung cấp.

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy "Về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", Đoàn thị trấn Cái Rồng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN liên tục cập nhật các thông tin mới về chuyển đổi số, hướng dẫn người dân, bạn bè tham gia. Nhờ đó thị trấn Cái Rồng được huyện đánh giá rất cao trong thực hiện chuyển đổi số theo kế hoạch.

Bí thư Đoàn thị trấn Cái Rồng Lê Thị Thu Anh cho biết: “Chúng tôi luôn xác định thanh niên phải là tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số, từ đó thu hút, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng kỹ thuật số”.

Nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu các điểm di tích lịch sử, Huyện Đoàn xây dựng dữ liệu số các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương. Đến nay Đoàn đã gắn bảng quét mã QR tại 5 di tích lịch sử, điểm du lịch, tích hợp song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp quảng bá, tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết về lịch sử, văn hóa, du lịch cho người dân, du khách.

2

 Đền thờ vua Lý Anh Tông (thị trấn Cái Rồng) được ĐVTN gắn mã QR.

Huyện Đoàn lập fanpage “Tuổi trẻ Vân Đồn” thu hút gần hàng nghìn lượt người theo dõi. Từ fanpage này, ĐVTN cập nhật kịp thời các thông tin về các phong trào, hoạt động đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến; những thông tin thời sự trong nước, địa phương; hoạt động đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước… Các cơ sở đoàn cũng tích cực kết nối, tương tác với ĐVTN thông qua ứng dụng zalo, facebook. Những thông tin ở cơ sở được tổ chức đoàn nắm bắt kịp thời, phản hồi nhanh hơn.

Những hoạt động về chuyển đổi số của tuổi trẻ huyện đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện các công trình, phần việc, góp phần xây dựng, phát triển địa phương, đơn vị.

Nguyễn Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Viện Công nghệ Jodhpur (Ấn Độ) mới đây đã cho ra mắt một que thử bằng giấy có khả năng phát hiện chỉ số đường huyết (glucose) một cách dễ dàng. Với chi phí sản xuất chỉ từ 3.000 đồng, sáng chế mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới trong điều trị các bệnh liên quan tới đường huyết.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Samsung có thể bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp cho trợ lý giọng nói Bixby. Đây là một trong những nỗ lực nhằm tìm cách nâng cao sức hấp dẫn của các thiết bị.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên trong lịch sử, dự án phát triển 'mặt trời nhân tạo' KSTAR do Viện Năng lượng Nhiệt hạch Hàn Quốc thực hiện đã ghi dấu bước tiến đột phá khi đạt mức nhiệt độ gấp 7 lần nhiệt độ lõi Mặt Trời.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - OpenAI vừa công bố kết quả sơ bộ từ một thử nghiệm về phần mềm có khả năng tái tạo giọng nói. Điều này không chỉ là một bước tiến mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) mà còn đặt ra mối lo ngại về nguy cơ giả mạo.