SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thác Hiêu: 'Viên ngọc sáng' giữa cảnh đẹp Pù Luông

07:35, 03/04/2024
(SHTT) - Thác Hiêu là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh, là điểm đến lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Pù Luông Bá Thước

 Trong hành trình du lịch xứ Thanh, về Pù Luông Bá Thước, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thác Hiêu Pù Luông để tận hưởng bầu không khí trong lành của đại ngàn, hòa mình vào dòng nước mát lạnh được bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi ẩn mình trong khu rừng già nguyên sơ, xen kẽ bản làng dân tộc và những thửa ruộng bậc thang thơ mộng.

image9-27-768x576

 

Thác Hiêu Pù Luông có chiều dài khoảng 800m, từ trên núi đá, dòng nước chảy đến lưng chừng rồi tách ra thành 2 nhánh đổ về hai hướng, hợp lại ở cuối dòng. Phía ngoài chân thác có một hồ bơi tự nhiên, chỉ sâu khoảng hơn 1m. Đến đây, du khách có thể thỏa sức lội thác, tắm mát tại hồ và nhìn ngắm núi rừng hùng vĩ.

Thac-Hieu-1

 

  Mọi mùa trong năm, du khách đều có thể đến thác Hiêu để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp rất riêng. Vào mùa hè, dòng nước trong xanh, mát rượi và trở nên ấm áp vào mùa đông. Đến mùa mưa lũ, dòng thác cuộn trào, gầm réo và chuyển sang màu trắng đục lạ mắt. Được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, thác Hiêu Pù Luông có không khí trong lành, khí hậu dễ chịu quanh năm. Đây là nơi lý tưởng để du khách tạm tránh xa khói bụi, ồn ào của phố thị để tìm đến sự thư giãn, tái tạo năng lượng và hít thở không khí trong lành bên dòng thác rì rầm chảy suốt ngày đêm. 

thac_hieu_pu_luong_checkin__

 

Về xã Cổ Lũng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên mà còn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, con người bản địa cũng có sức hút lạ kỳ. Bản Hiêu là một trong những điểm ở Pù Luông hội tụ đầy đủ vẻ đẹp. 

ban_hieu-768x512

 

Vịt Cổ Lũng là món ăn nổi tiếng của người Thái tại Bản Hiêu mà bất cứ ai đến đây đều muốn thưởng thức. Vịt Cổ Lũng là giống vịt thuần chủng, cổ rụt, dáng lùn, chân nhỏ, cổ và đầu có lông khoang được thả tự do trên khắp cánh đồng, thung lũng nên có khả năng kháng bệnh cao, chắc thịt và thơm ngon. Vịt sau khi được sơ chế sạch sẽ được ướp với gia vị như muối, hạt dổi, hạt mắc khén, lá móc mật sau đó quay trên than hoa. Khi vịt chín chuyển sang màu gạch đỏ và mùi thơm béo ngậy kích thích vị giác.

2023-08-30

 

Cơm Lam, Măng đắng, Gà đồi, nhâm nhi với rượu men lá, say với hú rượu cần bên tiếng cồng chiêng điều xòe, khắp Thái của người bản địa. Tất cả đã làm say lòng du khách khi về Pù Luông, về với Cổ Lũng để khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp tự nhiên, không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

       Nguyễn Khang

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.