SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội là 'Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024'

13:12, 28/03/2024
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.

Travellers' Choice Best of the Best là giải thưởng thường niên của nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor. Giải thưởng này được trao cho những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận được lượng lớn đánh giá và ý kiến vượt trội từ cộng đồng trong khoảng thời gian 12 tháng. Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Năm nay, Hà Nội (Việt Nam) dành vị trí dẫn đầu hạng mục "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024" nằm trong khuôn khổ Giải thưởng "Best of the Best của Traveller's Choice".

Anh 27.3 - 3

 

Trong phần công bố, TripAdvisor đã không tiếc lời ca ngợi thủ đô của Việt Nam như một thành phố quyến rũ, cổ kính nhưng không kém phần hiện đại. Kiến trúc tại đây được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Hà Nội có đa dạng khu phố ẩm thực phục vụ thực khách đến từ nhiều nước trên thế giới gồm phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xá (quận Ba Đình)...

Chuyên trang gợi ý du khách đến Hà Nội không nên bỏ qua một số món ăn trứ danh như: phở, bún chả, bánh mì... Nhiều món ăn vùng miền khác cũng có mặt tại Hà thành như: bánh cuốn, cà phê trứng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm, bún ốc, bún riêu cũng sẽ khách du lịch ấn tượng khi trải nghiệm.

Những năm gần đây, ẩm thực Hà Nội luôn tạo được ấn tượng tốt với giới truyền thông và du khách trong và ngoài nước. Một số địa điểm ăn uống hàng đầu Thủ đô được người dùng TripAdvisor gợi ý gồm: Bún Chả Hương Liên, Giảng Café, chả cá Thăng Long, phở Lý Quốc Sư, bánh mì 25 và kem Tràng Tiền.

Trước đó, nhiều món ăn truyền thống của Hà Nội liên tục được truyền thông quốc tế bình chọn và đưa vào danh sách phải thử như: Phở, bánh mì và nem.

Năm 2023, Michelin Guide lần đầu tiên đến Việt Nam và công bố danh sách 103 nhà hàng được đề xuất, bao gồm hơn 20 loại hình ẩm thực.

Trong số 103 nhà hàng được đề xuất (48 ở Hà Nội và 55 ở Thành phố Hồ Chí Minh), có 4 nhà hàng được công nhận Sao Michelin vì chất lượng (3 ở Hà Nội và 1 ở Thành phố Hồ Chí Minh) và 29 cơ sở - thanh tra viên đánh giá đáng tiền nhất, cũng nhận giải Bib Gourmand. Sau khi Michelin Guide đến Hà Nội, các món ăn ở đây được biết đến rộng rãi hơn.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đang có kế hoạch phối hợp với các địa phương quảng bá ẩm thực truyền thống, tiến tới xây dựng bản đồ ẩm thực Thủ đô để tăng sức hấp dẫn với khách du lịch. Ẩm thực cũng là một trong 13 lĩnh vực được Thành phố ưu tiên đẩy mạnh công nghiệp văn hóa.

Không chỉ có tên trong danh sách những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Hà Nội còn đứng thứ 4 trong top 25 điểm đến thế giới năm 2024. 

TH

Tin khác

Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.