SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bừng sáng cùng kỳ quan - Carnaval Hạ Long 2024

10:03, 23/04/2024
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.

 Tiếp nối những thành công của Carnaval Hạ Long, năm nay lễ hội được tiếp tục tổ chức vào dịp 30/4-1/5 với nhiều hoạt động, chương trình đặc sắc, ấn tượng, hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách gần xa những giây phút thư giãn, những khoảnh khắc lễ hội riêng có ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10’, ngày 28/4/2024, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam; tiếp sóng trực tiếp trên kênh QTV1, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long năm nay có những điểm nhấn khác biệt, nổi bật với màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Carnaval tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển, trên bờ cát Vịnh Hạ Long với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm, khẳng định giá trị ngoại hạng của Vịnh Hạ Long.

1

Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh. 

Trong chương trình nghệ thuật ngoài sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế: Hokaido - Nhật Bản, Quảng Tây - Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sĩ châu Âu... Sân khấu biểu diễn tại Carnaval Hạ Long năm nay là sự kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn diễu trong suốt chương trình.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Carnaval năm nay là sẽ sử dụng công nghệ hiện đại trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay... Trong đó, chương trình sẽ sử dụng công nghệ Drone light (1.600-2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024.

Tại chương trình cũng sẽ dàn dựng màn đồng diễn lớn có sự tham gia của 1.200 diễn viên với các lớp diễn trên cát, trên thuyền làm nên một vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long (trình diễn thực cảnh). Kết thúc chương trình là màn trình diễn pháo hoa kết hợp với diễu hành tàu du lịch và biểu diễn nghệ thuật cano trên biển.

2

 

Cùng với lễ hội đường phố Carnaval, nhân dịp này trên địa bàn TP Hạ Long cũng diễn ra chuỗi các sự kiện lễ hội, thể thao, văn hoá, du lịch đặc sắc như: Khai trương phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy; các giải thể thao; Lễ hội Bia và Chả mực; Liên hoan lân, sư, rồng; Liên hoan các câu lạc bộ Zumba TP Hạ Long; Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Hạ Long; Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; Lễ hội thả diều với chủ đề "Bay cao cánh diều khát vọng"…

Chắc chắn rằng, với nhiều hoạt động, nội dung đặc sắc, hấp dẫn, Carnaval Hạ Long 2024 sẽ là điểm nhấn hân hoan chào đón du khách, khẳng định Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến an toàn - thân thiện - mến khách, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hạ Long, nhất là dịp cao điểm du lịch hè đang đến rất gần.

Thái Bình

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 1 ngày trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.