SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung chính thức ra mắt hai mẫu điện thoại Galaxy A55 5G và A35 5G

07:36, 13/03/2024
(SHTT) - Ngày 11/03/2024 – Samsung chính thức ra mắt Galaxy A55 5G và Galaxy A35 5G – hai mẫu điện thoại thông minh thể hiện cam kết của Samsung trong việc mang đến những cải tiến di động hàng đầu cho người dùng.
samsung.jpg

Samsung chính thức ra mắt Galaxy A55 và Galaxy A35 (Ảnh: Samsung) 

 Samsung đã mở rộng dòng điện thoại thông minh phân khúc tầm trung của mình với việc ra mắt hai mẫu điện thoại mới là Samsung Galaxy A55 5G và Samsung Galaxy A35 5G. Cả hai mẫu điện thoại đều mang lại những cải tiến đáng kể về bảo mật và thiết kế so với các phiên bản tiền nhiệm của mình là Samsung Galaxy A54 và Samsung Galaxy A34.

Một nâng cấp đáng chú ý trên Galaxy A55 là việc bổ sung nền tảng bảo mật Knox Vault của Samsung, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng máy Galaxy A series. Đây là một giải pháp bảo mật dựa trên phần cứng, cung cấp khả năng bảo vệ toàn diện chống lại các cuộc tấn công phần cứng và phần mềm bằng cách tạo ra một môi trường thực thi an toàn, cách ly khỏi bộ xử lý chính và bộ nhớ của hệ thống. Tính năng này bảo vệ các dữ liệu quan trọng nhất trên thiết bị, bao gồm thông tin xác thực màn hình khóa như mã PIN, mật khẩu và mẫu hình. Samsung Knox Vault cũng bảo vệ thông tin khóa giải mã và mã hóa dữ liệu riêng tư của người dùng được lưu trữ trên thiết bị. Chỉ người dùng có thông tin xác thực màn hình khóa chính xác mới có thể truy cập dữ liệu của họ, ngay cả khi thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp.

samsung1

Nền tảng Knox Vault lần đầu[1]  xuất hiện trên dòng máy Galaxy A series (Ảnh: Samsung) 

Cả A55 và A35 đều sở hữu màn hình OLED 6,6 inch với tần số quét 120Hz và độ sáng tối đa lên tới 1000 nits, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thị giác sống động và mượt mà. Samsung cũng cam kết hỗ trợ lâu dài cho các thiết bị này, với 4 năm cập nhật hệ điều hành Android và 5 năm vá lỗi bảo mật, ít hơn khi so với 7 năm đã hứa cho dòng Galaxy S24.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý khi so với những phiên bản tiền nhiệm là cả hai mẫu điện thoại đều có kính ở mặt trước và mặt sau. Galaxy A55 có thể sử dụng kính Gorilla Glass Victus+ ở cả mặt trước và mặt sau, trong khi Galaxy A35 sử dụng kính Gorilla Glass Victus+ ở mặt trước (không có thông tin chính thức nào về chất liệu kính ở mặt sau). Gorilla Glass Victus+ được cho là có khả năng chống trầy xước cao gấp đôi so với Gorilla Glass 5 trên Galaxy A54 và A34.

Cả hai dòng máy A55 và A35 được trang bị pin 5000mAh có hỗ trợ sạc nhanh 25W và có đạt chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và nước, đảm bảo độ bền. Mặc dù cả hai mẫu điện đều có nhiều điểm chung về thông số kỹ thuật nhưng lại có những sự khác biệt về cấu hình máy và bộ camera.

Galaxy A55 5G sở hữu bộ xử lý trung tâm Exynos 1480 SoC với bộ xử lý đồ họa Xclipse 530 dựa trên AMD RDNA2. Galaxy A55 5G đi cùng với những lựa chọn RAM bao gồm 6GB và 8GB, cùng với đó là bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Trong khi đó, Galaxy A35 sử dụng bộ xử lý Exynos 1380 cũ hơn mà Galaxy A54 đã sử dụng. Đây vẫn là chipset 5nm, đem lại hiệu suất tốt và người dùng có thể lựa chọn giữa RAM 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

samsung2.jpg

 Hệ thống camera tiên tiến của Galaxy A55 và A35 cũng là những điểm đáng lưu ý (Ảnh: Samsung)

 Galaxy A55 có camera selfie 32 megapixel, còn ở mặt lưng có camera chính 50 megapixel với OIS (chống rung quang học) và được hỗ trợ bởi camera siêu rộng lấy nét cố định 12 megapixel và camera macro 5 megapixel. Còn Galaxy A35 sở hữu camera trước 13 megapixel, camera chính 50 megapixel, camera siêu rộng lấy nét cố định 8 megapixel và camera macro 5 megapixel. 

Galaxy A55 và A35 được làm nổi bật chiến lược của Samsung trong việc kết hợp các tính năng cao cấp như bảo mật nâng cao, hệ thống camera tiên tiến vào các sản phẩm tầm trung của mình. Cách tiếp cận này không chỉ nhắm vào những người tiêu dùng quan tâm nhiều đến chi phí mà còn củng cố vị thế của Samsung trong phân khúc điện thoại thông minh tầm trung đầy cạnh tranh. Khi các thiết bị này ra mắt trên toàn cầu, chúng sẵn sàng thu hút nhiều đối tượng mua hàng đang tìm kiếm sự kết hợp cân bằng giữa hiệu suất, bảo mật và giá cả.

Hoàng Kim

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.