SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Luân chuyển cán bộ để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả hơn

11:14, 12/03/2024
(SHTT) - Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I năm 2024, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu các Sở TT&TT cần phải lưu ý một số nội dung trngj tâm của chuyển đổi số (CĐS), trong đó lưu ý luân chuyển cán bộ để thực hiện hiệu quả các công tác CĐS.

Ngày 11/3 vừa qua, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I năm 2024 với sự tham gia của đại diện các Sở TT&TT, các cơ quan chuyên trách CNTT, các Bộ, ngành.

toan-canh-11032024

Quang cảnh Hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lưu ý các đơn vị của Bộ cần tập trung làm các hướng dẫn triển khai thực hiện các công việc thuộc các lĩnh vực tại địa phương. Các văn bản, quy hoạch, chiến lược, kế hoạch do Bộ TT&TT xây dựng và trình các cấp ban hành, cũng như các văn bản của Bộ TT&TT ban hành ... phải có hướng dẫn thực hiện.

Theo đó, Bộ trưởng lưu ý, một trong những công việc cần phải làm ngay hiện nay là hướng dẫn bộ, ngành, địa phương về vộ máy CĐS, phát triển kinh tế số, nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), mô hình truyền thông chính sách cấp tỉnh, bộ ngành...

Cùng với đó, các Sở TT&TT cũng được giao năm nay cố gắng kết thúc về đạt tỷ lệ DVCTT toàn trình ở mức cao là 100%. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, phải đảm nảo "Làm dứt khoát. Số liệu phải thật. Số không thật thì không điều hành được".

bt-nguyen-manh-hung

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bộ trưởng cũng lưu ý một số nhận thức đối với các đơn vị của Bộ quản lý ngành dọc có tác động toàn quốc như viễn thông, bưu chính, CĐS, an toàn thông tin (ATTT), báo chí… thì phải có đầu mối nhân sự đến cấp phòng của Sở TT&TT để kết nối, tạo mạng lưới nhân lực, từ đó các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm tập huấn, cung cấp thông tin đào tạo, trao đổi công việc, luân chuyển vị trí. Nếu không kết nối thì lực lượng chuyên trách các lĩnh vực sẽ rất mỏng.

Cũng theo Bộ trưởng, các Sở TT&TT nghiên cứu việc luân chuyển cán bộ trong nội bộ cho các nhiệm vụ, công việc khác nhau để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới.

“Các Sở TT&TT có thể cử những cán bộ chưa làm CĐS đi học, bổ sung kiến thức về CĐS để có thể đảm nhiệm công tác CĐS, CNTT. Bộ TT&TT đã làm tốt việc này khi thực hiện luân chuyển một số cán bộ về địa phương và cơ bản đều đã trưởng thành. Bộ TT&TT cũng đã luân chuyển phụ trách các lĩnh vực giữa các Thứ trưởng để đẩy mạnh sự đổi mới cho các lĩnh vực”.

Bộ trưởng nhấn mạnh các Sở TT&TT, các cơ quan chuyên trách CNTT là: “CĐS khác với CNTT. CĐS thì liên quan đến chuyển đổi là chính, chứ không phải công nghệ. CĐS thì chuyển đổi là căn bản”.

Bộ trưởng cũng trao đổi về cách làm CĐS nói riêng và cách làm những việc mới nói chung mà cả thế giới công nhận. Đó là làm thí điểm ở một diện nhỏ, đỡ tốn kém nhưng phải làm đến nơi, triệt để, làm đến kết quả cuối cùng để hiểu rõ các vấn đề sau đó hướng dẫn, nhân rộng trên toàn quốc.

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.