SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Huế ghi nhận 14 nữ trí thức tiêu biểu hoạt động trong nhiều lĩnh vực

15:31, 11/03/2024
Thừa Thiên Huế vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu cùng 100 nữ trí thức thuộc các lĩnh vực và ghi nhận 14 tiến sĩ, phó giáo sư, nghệ sĩ, doanh nhân, nghệ nhân là nữ trí thức tiêu biểu của tỉnh.

Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, nữ trí thức của tỉnh nói riêng đã có những đóng góp không nhỏ trong suốt quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và đất nước trên mọi lĩnh vực.

5efade5dc3546f0a3645

 Các nữ trí thức tiêu biểu của tinh Thừa Thiên Huế.

Lực lượng nữ trí thức là nguồn lực đặc biệt quan trọng, tham gia đóng góp tích cực vào việc hoạch định và thực hiện các chủ trương, chính sách; đào tạo nguồn nhân lực, sáng tạo các công trình khoa học, các công trình văn hoá có giá trị, nhiều sản phẩm hàng hoá có chất lượng cao,… góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội.

c993c7f56ef3c2ad9be2

Hình ảnh các nữ trí thức tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế. 

14 nữ trí thức tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế là 14 tấm gương điển hình trong nghiên cứu khoa học, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa – nghệ thuật đạt được nhiều giải thưởng cao trong và ngoài nước.

Tiêu biểu như Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương được tặng thưởng danh hiệu cao quý : Huân chương lao động Hạng III, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2023.

eda40fdf1bd6b788eec7

Nữ trí thức tiêu biểu Đặng Thị Thùy Dương - Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu trong phần giao lưu với các nữ trí thức.

Chuyên gia nghiên cứu Nguyễn Thị Ái Nhung đã công bố trên 70 công trình nghiên cứu, là một trong ba nhà khoa học nữ trên toàn quốc đạt Giải thưởng thuộc Chương trình L’Oreal – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học cấp quốc gia năm 2023.

e951afe0bbe917b74ef8

 Nữ trí thức tiêu biểu Nguyễn Thị Ái Nhung, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Nghệ sĩ Bạch Hạc – Chuyên gia cố vấn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, đóng góp đào tạo đội ngũ diễn viên kế thừa di sản văn hóa phi vật thể. Bà được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân năm 2012 và danh hiệu Nghệ nhân xuất sắc châu Á.

Nghệ nhân, nhà thiết kế Nguyễn Thị Đoan Trang – Founder & CEO Công ty TNHH TM và DV Thêu may Đoan Trang, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế - từng được ghi danh là nghệ nhân phục dựng trang phục triều Nguyễn và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tôn vinh là 1 trong 100 nữ doanh nhân tự tin tiến bước cùng nhiều giải thưởng của địa phương, trung ương, khối ASEAN.

dbda887a9c73302d6962

 Nữ trí thức tiêu biểu Nguyễn Thị Đoan Trang, nghệ nhân, nhà thiết kế, Giám đốc công ty Thêu May Đoan Trang trình diễn đàn tranh và áo dài tại buổi giao lưu, gặp măt, tôn vinh các nữ trí thức của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà Đặng Thị Thùy Dương – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nữ Trí thức tỉnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế - là tấm gương đi đầu trong sản xuất, kinh doanh kết nối cung cầu cho doanh nghiệp của các tỉnh, phát triển xúc tiến thương mại doanh nhân nữ các nước ASEAN và nhiều nữ trí thức khác là các lãnh đạo, nhà nghiên cứu, doanh nhân, nghệ sĩ đóng góp cống hiến thầm lặng trên nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương biểu dương và cảm ơn những đóng góp tích cực của các nữ trí thức, đặc biệt là những nỗ lực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ…

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng chị em nữ trí thức tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã có, chủ động, sáng tạo đóng góp nhiều hơn vào các hoạt động của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng. Ông cũng nhấn mạnh đặc biệt là đóng góp vào các lĩnh vực chuyên sâu, thế mạnh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

160432fecef762a93be6

 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương phát biểu chúc mừng các nữ trí thức tiêu biểu nhân kỷ niệm 114 năm quốc tế phụ nữ.

Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Chủ tịch Hội Nữ trí thức tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chúc mừng 14 nữ trí thức được bình chọn là nữ trí thức tiêu biểu cùng 100 nữ trí thức có mặt tại sự kiện giao lưu, gặp mặt.

Sự kiện nhằm tôn vinh các nữ trí thức tiêu biểu có đóng góp trên mọi mặt để phát triển xã hội – kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là dịp truyền cảm hứng qua những tấm gương điển hình, tài năng đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm tạo ra những kết quả đáng kể trong lĩnh vực mình hoạt động cho thế hệ nữ trí thức trẻ.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.