SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bà Kazuyo Watanabe được Huế tôn vinh là nữ công dân danh dự tiêu biểu

16:54, 08/03/2024
Sau 10 năm gắn bó, hỗ trợ thiết bị y tế, thuốc men cho hàng ngàn bệnh nhi ung thư, nâng cao trình độ chuyên môn cho y bác sĩ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức tôn vinh bà Kazuyo Watanabe - Chủ tịch Liên Đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - là một trong hai nữ công dân danh dự.

Tại Phòng đối ngoại của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Kazuyo Watanabe – người sáng lập và là Giám đốc điều hành Tổ chức Liên đoàn chăm sóc trẻ em Châu Á (ACCL) – Nhật Bản là một trong hai thành viên người nước ngoài được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tôn vinh “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

429789911_709903027979953_6099279452469156726_n

 Chủ tịch Liên Đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á vinh dự nhận danh hiệu công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Những đóng góp to lớn của bà Wantanabe từng được Bộ Y tế Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân 2014”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng 2023”.

429861414_709903184646604_3425372778265598205_n

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng danh hiệu công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế cho bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức (áo cam) và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản (áo tím).

5d47be2dc35c6f02364d

 Bà Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản trong áo dài tím Huế cùng Hội doanh nhân nữ Thừa Thiên Huế tại buổi chào mừng thành lập Câu lạc bộ Yoga cho nữ bệnh nhân ung thư, bệnh viện Trung ương Huế ngày 7/3.

Tại buổi vinh danh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương gửi lời cảm ơn công dân danh dự tiêu biểu Kazuyo Watanabe vì những đóng góp quý báu trong công tác giúp đỡ, điều trị cho trẻ em bị bệnh ung thư.

Xúc động với sự tôn vinh của UBND tỉnh, bà Kazuyo Watanabe bày tỏ, trong thời gian tới mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành với Bệnh viện Trung ương Huế trong nhiều chương trình, dự án hơn nữa để góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mảnh đất cố đô Huế nơi bà đã gắn bó và xem như quê hương thứ hai của mình.

Bà Kazuyo Watanabe đến làm việc, gắn bó với Bệnh viện Trung ương Huế từ năm 2004 đến nay và nổi tiếng là “người mẹ Nhật” nhân hậu của hàng ngàn bệnh nhi ung thư Huế. Bà hỗ trợ bệnh viện rất nhiều lĩnh vực khác nhau với những hành động thiết thực cụ thể như: Hỗ trợ, cung cấp trang thiết bị y tế, thuốc men cần thiết, bữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân nội trú tại Khoa Ung bướu – Trung tâm Nhi khoa của Bệnh Viện, hỗ trợ kinh tế cho trẻ em bị bệnh ung thư và gia đình.

Với sự hỗ trợ của bà, bệnh nhi ung thư được sắp xếp hội chẩn, tham khảo ý kiến của các chuyên gia nước ngoài khi khám, điều trị tại Trung tâm Nhi khoa để đưa ra hướng điều trị tốt nhất có thể. Đồng thời, qua nhịp cầu của Chủ tịch Liên đoàn chăm sóc trẻ em Châu Á, những chương trình tiếp cận cộng đồng như khám sàng lọc bệnh ung thư ở các trường mầm non do các bác sĩ và y tá của Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện; Thành lập Hội cha mẹ của trẻ em ung thư để nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em bệnh ung thư và gia đình …

Theo bệnh viện Trung ương Huế, với sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của bà, tỉ lệ bệnh nhi bỏ điều trị 50% (cách đây 10 năm) xuống còn 5% (hiện nay). Không chỉ tổ chức nhiều hoạt động truyền tải thông tin chính xác, chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm cho bệnh nhi, bà phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức thành công Hội nghị kiểm soát ung thư thường niên hàng năm (11 năm liên tiếp), đồng thời mời các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực ung thư nhi tham dự, tổ chức các khóa đào tạo cho bác sĩ và điều dưỡng về lĩnh vực ung thư nhi.

429823715_709903007979955_4559717164541731034_n

 Bà Andrea Teufel – Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức - nhận danh hiệu Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà cũng là người nhiệt tình trong kết nối, tạo cơ hội giúp đỡ cho cán bộ của Bệnh viện tham gia vào các buổi huấn luyện, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.

Năm 2018, bà Kazuyo Watanabe vận động và tài trợ kinh phí cho Bệnh viện xây dựng thêm mới tầng 5 tại Trung tâm Nhi khoa thành Khoa Nhi Ung bướu - Huyết học – Ghép tủy với trang thiết bị hiện đại. Trong đó, Trung tâm có 2 phòng ghép tủy đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp bệnh viện triển khai thành công ghép tế bào gốc cho 35 bệnh nhân. Tổng chi phí mà bà đã vận động, tài trợ cho Bệnh viện từ năm 2005 đến năm 2023 gần 140,000,000 JPY.

Cũng trong buổi gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”, UBDND tỉnh đã trao danh hiệu này cho bà Andrea Teufel – Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức.  

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.