SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Phòng khám da liễu YC bị đình chỉ hoạt động

12:32, 06/10/2023
Do có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động, Phòng khám da liễu YC ở địa chỉ 15-17-19 Hoàng Dư Khương, Phường 12 (Quận 10, TP.HCM) vừa bị xử phạt 66 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Trên website https://phongkhamyc.com, Phòng khám da liễu YC tự quảng cáo là một trong những thương hiệu hàng đầu về chăm sóc và điều trị da chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cơ sở này vừa bị Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện một loạt sai phạm của Phòng khám chuyên khoa da liễu (Phòng khám da liễu quốc tế YC) thuộc Công ty TNHH YC Beauty ở địa chỉ 15-17-19 Hoàng Dư Khương (Phường 12, Quận 10, TP.HCM).

Phòng khám da liễu YC không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với các vi phạm nói trên, Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Phòng khám da liễu YC 66 triệu đồng và đình chỉ hoạt động phòng khám 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong 2 tháng.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Vũ Xuân Lãm – người làm việc tại Phòng khám quốc tế YC cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng và xử phạt 11,5 triệu đồng.

Lý do ông Vũ Xuân Lãm bị xử phạt gồm: Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh đến điều trị ngoại trú, không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh chuẩn đoán, chỉ định điều trị; sửa chửa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa, bệnh.

phong kham yc

 Phòng khám quốc tế YC tự nhận là thương hiệu hàng đầu về điều trị da chuyên nghiệp.

Cũng trong đợt kiểm tra này, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện, xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cá nhân, đơn vị kinh doanh có hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và thực hiện các kĩ thuật của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cụ thể, chủ hộ kinh doanh LCY Luxury (24/1 Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị xử phạt 47,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cho tới khi đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh. Một nhân viên của hộ kinh doanh này cũng bị xử phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Tương tự, cơ sở thẩm mỹ Trương Thanh Tịnh (15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức) cũng bị xử phạt 115,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cho tới khi đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và bị buộc phải tháo gỡ quảng cáo sai phạm.

Tân Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/12/2023 -25/4/2024, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý 17.584 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách gần 200 tỷ đồng; trị giá hàng hóa vi phạm gần 80 tỷ đồng; chuyển cơ quan điều tra 67 vụ có dấu hiệu tội phạm.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, đã phát hiện một cửa hàng đang bày bán nhiều sản phẩm hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 10/5 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra 1 phương tiện di chuyển trên địa bàn, qua đó phát hiện 700kg xương và lòng lợn bốc mùi ôi thiu đang trên đường đi tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng liên ngành tại tỉnh Bến Tre đã thành công ngăn chặn và xử lý một hộ kinh doanh bán hàng giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng trên TikTok.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 10/5, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) chính thức có thông cáo báo chí liên quan tới việc GS.TS Võ Xuân Vinh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh bị lạm danh để đứng tên trong một bài báo quốc tế bị gỡ bỏ hồi tháng 3/2024.