SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thua kiện về bằng sáng chế, Samsung phải bồi thường 142 triệu USD

16:38, 19/04/2024
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.

Theo biểu đơn phán quyết, bồi thẩm đoàn đã quyết định Samsung phải trả một khoản tiền là 61 triệu USD vì vi phạm một bằng sáng chế của G+ và 81 triệu USD cho một bằng sáng chế khác.

a1

Nguồn: Getty Images 

Phiên tòa xét xử về các thiệt hại kéo dài ba ngày, theo lệnh của thẩm phán quận ở Texas, Rodney Gilstrap, thẩm phán đã đưa ra lệnh hủy bỏ phán quyết trước đó với số tiền 67,5 triệu USD cho G+ trong cùng một vụ án.

Luật sư đại diện cho G+, Jennifer Truelove của công ty luật McKool Smith cho biết trong một tuyên bố rằng công ty rất hài lòng với phán quyết. Đại diện của Samsung không có phản hồi ngay lập tức về phán quyết.

G+ có trụ sở tại thành phố Plano, bang Texas, sở hữu các bằng sáng chế về công nghệ mà các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế coi là cần thiết để các thiết bị tuân thủ tiêu chuẩn không dây 5G. Năm 2022, G+ đã kiện Samsung, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đưa công nghệ của họ vào dòng điện thoại thông minh Galaxy sử dụng 5G mà không có giấy phép.

Samsung phủ nhận các cáo buộc, lập luận rằng các bằng sáng chế không hợp lệ và nói rằng G+ đã không cung cấp giấy phép với các điều khoản hợp lý và công bằng như các tổ chức tiêu chuẩn yêu cầu.

Vào tháng 1, bồi thẩm đoàn cho biết Samsung đã vi phạm hai trong ba bằng sáng chế và phải bồi thường thiệt hại 67,5 triệu USD. Thẩm phán Gilstrap trong tháng ba đã ra lệnh tiến hành một phiên tòa mới để xác định lại số tiền bồi thường thiệt hại thích hợp, sau khi nhận thấy rằng bồi thẩm đoàn có thể đã nhầm lẫn về việc liệu số tiền đền bù có nên là một khoản tiền trọn gói hay là một khoản tiền phí thường xuyên.

Vụ việc G+ Communications LLC kiện Samsung Electronics Co Ltd diễn ra tại tòa án liên bang khu vực Đông Texas, Mỹ. Đại diện pháp lý của G+ bao gồm Jason Sheasby, Lisa Glasser và Michael Harbor đến từ công ty luật Irell & Manella; Jennifer Truelove và Samuel Baxter của công ty luật McKool Smith. Đại diện pháp lý bên Samsung có Ruffin Cordell, John Thornburgh, Michael McKeon, Ralph Phillips, Linhong Zhang, April Sunyoung Park, Leonard Davis, Thomas Reger và Aleksandr Gelberg từ công ty luật Fish & Richardson.

Lưu Ly

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.