SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hewlett Packard Enterprise kiện công ty Trung Quốc vi phạm bằng sáng chế

08:29, 18/04/2024
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.

Trong đơn kiện, công ty có trụ sở tại Mỹ chỉ trích Inspur đã bán các sản phẩm bao gồm máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và phần mềm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

HPE và Inspur đều là các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và máy chủ đám mây. Cả hai công ty đều chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ về máy chủ, lưu trữ dữ liệu, mạng lưới và phần mềm cho các doanh nghiệp và tổ chức trên toàn thế giới. Đặc biệt, cả HPE và Inspur đều có sự chuyên sâu trong lĩnh vực máy chủ đám mây, cung cấp các giải pháp linh hoạt và hiệu suất cao cho việc xây dựng và quản lý các môi trường đám mây.

VI PHAM SANG CHE

 

Đáng chú ý, Inspur là nhà sản xuất máy chủ nằm trong 28 doanh nghiệp Trung Quốc bị Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách cấm vận. Công ty này là một trong số những cái tên gây chú ý nhất bị liệt vào danh sách đen với lý do "đi ngược lại với lợi ích chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia Mỹ".

Được biết, Inspur đã tận dụng một công ty con tại Mỹ có tên Aivres Systems có trụ sở tại Thung lũng Silicon, sau đó đổi tên để tránh sự chú ý từ lệnh cấm xuất khẩu.

Mặc dù HPE đã cố gắng liên lạc với Inspur để thảo luận về vấn đề vi phạm bản quyền công nghệ, nhưng công ty vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía Inspur. Thay vào đó, đại diện phía HPE, Adam Bauer, cho biết mục tiêu của đơn kiện không chỉ yêu cầu bồi thường, mà còn bảo vệ công sức của HPE vào nghiên cứu và phát triển. Điều này nhấn mạnh HPE coi trọng tính sáng tạo và công bằng trong cạnh tranh, họ sẵn lòng làm mọi điều để bảo vệ quyền lợi của mình trong lĩnh vực công nghệ.

Tòa án cho biết, HPE đang yêu cầu một khoản tiền bồi thường từ Inspur. Đồng thời, công ty yêu cầu một quyết định từ thẩm phán nhằm ngăn chặn Inspur tiếp tục vi phạm bằng sáng chế của họ. Điều này có thể bao gồm một lệnh tạm ngừng hoặc lệnh cấm sản xuất, tiếp thị hoặc bán các sản phẩm vi phạm.

Nguyễn Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).