SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao bảo hộ bằng sáng chế

14:31, 18/04/2024
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.

Patlytics được đồng sáng lập bởi Giám đốc điều hành (CEO) Paul Lee, cựu nhà đầu tư mạo hiểm tại Tribe và Giám đốc công nghệ (CTO) Arthur Jen, một doanh nhân có nhiều dự án khởi nghiệp liên tiếp, từng đồng sáng lập và giữ chức vụ Giám đốc công nghệ của nền tảng ví điện tử web3 Magic. Tầm nhìn chung và các kỹ năng bổ sung của họ đã đặt nền tảng cho Patlytics, dựa trên kinh nghiệm trực tiếp và sự hiểu biết sâu sắc về những điểm yếu của ngành.

Công ty khởi nghiệp mới thành lập này đã nhận được 4,5 triệu USD tài trợ ban đầu, dẫn đầu bởi Gradient Ventures, bộ phận đầu tư tập trung vào trí tuệ nhân tạo của Google.

bang sang che

 

Những nhà đồng sáng lập cho biết họ nhận thấy nhiều cơ hội trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Lee, người đã dành phần lớn sự nghiệp trước đây để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, đã gặp nhiều công ty sở hữu trí tuệ sử dụng các kỹ thuật lỗi thời trong quy trình làm việc cần được số hóa. Khi làm việc tại Magic, Jen đã xử lý rất chặt chẽ việc nộp và bảo vệ bằng sáng chế để bảo vệ công nghệ của công ty.

Ông Lee nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với TechCrunch: “Cuộc cách mạng AI về trí tuệ bằng sáng chế không chỉ liên quan đến hiệu suất, nó còn liên quan đến việc thay đổi cách các chuyên gia sở hữu trí tuệ lên kế hoạch và tham gia vào toàn bộ vòng đời của bằng sáng chế. Nhận thấy sự kết hợp phức tạp giữa chuyên môn kỹ thuật và pháp lý cần thiết cho hoạt động cấp bằng sáng chế, chúng tôi đã phát triển nền tảng của mình để trở thành đồng minh không thể thiếu đối với các chuyên gia sở hữu bằng sáng chế”.

“Quy trình xem xét và kiện tụng bằng sáng chế truyền thống phụ thuộc mạnh vào việc nhập liệu thủ công, rất phức tạp và tốn thời gian. Giai đoạn nghiên cứu và khám phá, bao gồm việc tìm kiếm và phân tích khối lượng lớn dữ liệu bằng sáng chế, đòi hỏi nỗ lực đáng kể, bao gồm tìm kiếm trên internet, điều tra thủ công từng phần và các thủ tục vốn không hiệu quả”.

Điều khiến công ty khởi nghiệp này khác biệt so với các đối thủ trong ngành như Anaqua, Clarivate và Patsnap là Patlytics là “công ty duy nhất cung cấp các bản nháp cuối cùng và các giải pháp biểu đồ mở rộng” trong quy trình tiếp cận ưu tiên AI hiện tại về thông tin và phân tích, Ông Lee giải thích thêm. Một điểm khác biệt nữa là nền tảng không hoàn toàn dựa vào các giải pháp phần mềm mà có sự tham gia của con người vào quá trình này.

bang sang che1

 Hai nhà đồng sáng lập Patlytics CTO Arthur Jen và CEO Paul Lee

Gần đây, công ty đã ra mắt sản phẩm được chứng nhận SOC-2 và hiện đã phục vụ một số công ty luật hàng đầu và một số cố vấn pháp lý nội bộ tại các doanh nghiệp là khách hàng. Công ty không tiết lộ số lượng khách hàng do các thỏa thuận bảo mật. Đối tượng người dùng mục tiêu của họ bao gồm các công ty luật sở hữu trí tuệ và các công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế.

Đối tác chung của Gradient, Darian Shirazi cho biết: “Việc bảo vệ sở hữu trí tuệ vẫn là ưu tiên hàng đầu và yêu cầu kinh doanh đối với các công ty công nghệ thông tin, sản phẩm vật lý và công nghệ sinh học. Khi các công ty tích hợp AI vào các sản phẩm mới của họ, các công ty từ công nghiệp ô tô đến ngành dược phẩm đều rất quan tâm đến việc bảo vệ các phát minh mới và theo dõi việc vi phạm từ các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với đội ngũ tại Patlytics khi họ tận dụng những cải tiến mang tính chuyển đổi gần đây trong trí tuệ nhân tạo để tái tạo lại ngành bảo vệ sở hữu trí tuệ”.

Công ty sẽ sử dụng số tiền thu được để đầu tư vào phát triển sản phẩm và trí tuệ nhân tạo, cũng như chức năng tiếp cận thị trường, nhằm mục đích bao gồm tất cả các quy trình liên quan đến sở hữu và kiện tụng bằng sáng chế. Ngoài ra, công ty cũng có kế hoạch tăng cường đội ngũ kỹ thuật của mình, hiện có 11 nhân viên.

Ông Jen cho biết thêm: “Biết rằng việc điều hướng bối cảnh phức tạp của sở hữu trí tuệ có thể tốn nhiều công sức, quy trình cấp bằng sáng chế tích hợp trí tuệ nhân tạo của chúng tôi nhằm nâng cao hiệu quả và cung cấp thông tin, biến việc bảo vệ sở hữu trí tuệ thành một động lực định hình bối cảnh công nghệ trong tương lai. Chúng tôi xây dựng công nghệ của mình với mục tiêu bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư, bảo vệ thông tin nhạy cảm trong suốt vòng đời của bằng sáng chế".

Những nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn này bao gồm: Alumni Ventures, Gaingels, Liquid 2 Ventures của Joe Montana, Location Ventures, Tribe Capital và Vermilion Ventures. Đáng chú ý, vòng gọi vốn này còn thu hút một loạt các nhà đầu tư, bao gồm các đối tác tại các công ty luật hàng đầu, chủ tịch Datadog Amit Agarwal, người sáng lập Fiscal Note Tim Hwang và người sáng lập Tapas Media Chang Kim.

Lưu Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.