SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Apple lên kế hoạch đại tu toàn bộ dòng máy Mac với dòng chip M4 tập trung vào AI

11:00, 13/04/2024
(SHTT) - Apple đang trong quá trình làm mới dòng máy tính Mac của mình với bộ xử lý M4. Đây là động thái nằm trong nỗ lực cải thiện hiệu suất khi tích hợp trí tuệ nhân tạo lên thiết bị.

Apple đã phát hành sản phẩm Mac đầu tiên có chip M3 cách đây 5 tháng và đang tiến gần đến việc sản xuất thế hệ tiếp theo – chip M4. Những con chip mới sẽ có ít nhất ba loại chính và Apple đang tìm cách cập nhật nó cho mọi mẫu máy Mac, kế hoạch cụ thể vẫn chưa được hãng công bố. Trong cuộc chiến giữa các con chip trí tuệ nhân tạo, Microsoft cũng vừa công bố chip Qualcomm Snapdragon X Series mới cũng được tối ưu hóa cho AI dành cho thiết bị của hãng.

iMac, MacBook Pro 14 inch cấp thấp, MacBook Pro 14 inch cao cấp, MacBook Pro 16 inch và Mac mini sẽ là những máy đầu tiên nhận được chip M4 vào năm 2024, tiếp theo là các bản cập nhật cho 13 inch và các mẫu MacBook Air 15 inch vào khoảng giữa năm 2025. Mac Studio và Mac Pro cũng có thể sẽ nhận được những bản nâng cấp mới nhưng chưa rõ thông tin chi tiết.

1

Dòng chip M4 mới nhất của Apple tập trung vào những chức năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (Ảnh: siliconAngle) 

Tin tức về việc nâng cấp xuất hiện vào thời điểm có thể được coi là khó khăn đối với Apple và dòng máy Mac của hãng. Sau khi đạt đỉnh vào năm 2022, doanh số bán máy Mac đã giảm 27% trong năm tài chính vừa qua, kết thúc vào tháng 9. Trong kỳ nghỉ lễ, doanh thu từ dòng máy tính không thay đổi. Apple đã cố gắng thổi luồng sinh khí mới vào hoạt động kinh doanh máy Mac bằng sự kiện ra mắt tập trung vào M3 vào tháng 10/2023, nhưng những con chip đó không mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất so với M2 từ những năm trước.

2

Dòng chip M4 có thể sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng của Apple (Ảnh: Reuters) 

Có những nguồn thông tin cho rằng các máy cấp thấp hơn như Mac Mini sẽ được trang bị chip M4 có tên là Donan. Đối với dòng máy tầm trung, con chip sẽ có tên là Brava, còn đối với những thiết bị cao cấp như MacBook Pro, con chip này sẽ có tên là Hydra.

MacBook Pro sẽ có khả năng hỗ trợ 500 gigabyte RAM so với 192 gigabyte hiện tại. Cả ba phiên bản chip đều sẽ có khả năng xử lý AI cao hơn so với người tiền nhiệm M3.

Người dùng Apple sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về chip M4 khi công ty tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6.

Hoàng Kim

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.