SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Máy hút bụi từ Apple Vision Pro sắp ra mắt?

13:10, 10/04/2024
(SHTT) - Công ty Dyson dự kiến sản xuất máy hút bụi thông minh, kết hợp các tính năng của Apple Vision Pro.

Khi Apple Vision Pro lần đầu ra mắt vào tháng 2, một loạt video trên YouTube đã giới thiệu các tính năng của sản phẩm này. Trong đó có video đặc biệt thu hút sự chú ý của đông đảo người xem, khi nó đưa ra ý tưởng sử dụng Apple Vision Pro để khiến công việc hút bụi trở nên thú vị hơn. Cụ thể, mọi người thấy những đồng tiền vàng được hút sạch giống như trong chơi Mario, một ý tưởng mà nhiều người đều thấy hấp dẫn và trong đó có Dyson.

2

 

Được biết, Dyson, công ty nổi tiếng với công nghệ hút bụi mạnh mẽ, đã công bố một tính năng mới gọi là Dyson CleanTrace. Điều này làm cho việc làm sạch trở nên thú vị hơn bằng cách kết hợp công nghệ và sáng tạo. Mặc dù ban đầu có vẻ là ý tưởng không hữu ích, nhưng khi Dyson CleanTrace được ra mắt, nhiều người đã nhận ra sự hữu ích và cần thiết của nó trong cuộc sống.

Ứng dụng mới về tăng cường thực tế sẽ giúp người dùng xác định được vị trí đã được làm sạch và các khu vực chưa được xử lý. Đây thực sự là một tính năng đặc biệt của công nghệ mà trước đây có thể dường như là điều vô lý, nhưng bây giờ? Mọi người đều ủng hộ, và sẵn sàng chi trả 3,499 USD để có những trải nghiệm như vậy.

Trong một thông cáo báo chí gửi cho iMore, công ty Dyson thừa nhận công việc dọn dẹp thường không được xem trọng, và điều này hoàn toàn đúng. Giải pháp của họ là Dyson CleanTrace, một sự kết hợp giữa ứng dụng trên iPhone và chiếc máy hút bụi.

3

 

“Dyson CleanTrace tổng hợp các công nghệ tiên tiến nhất để mang lại quá trình làm sạch mạnh mẽ, thông minh và tỉ mỉ nhất”, thông cáo báo chí cho biết. "Công nghệ LiDAR từ điện thoại của người dùng cho phép Dyson CleanTrace tạo ra một bản đồ và hiển thị các đường đi làm sạch thông qua thực tế tăng cường (AR), giúp người dùng xác định rõ ràng những vị trí đã dọn sạch và những chỗ bị bỏ sót”.

Ngoài ra, ứng dụng có khả năng quét phòng sau khi hoàn thành việc làm sạch và sau đó hỗ khách hàng xác định những khu vực bị bỏ sót. Vì chúng ta thường bỏ sót một số chỗ trong quá trình dọn dẹp. Dyson chia sẻ công nghệ hiện tại của Dyson Gen5detect có thể cảm nhận âm thanh và bụi bẩn, giúp tăng cường hiệu quả công việc làm sạch.

Dữ liệu từ báo cáo cho thấy rằng khoảng 80% các lượt làm sạch chỉ diễn ra trong thời gian dưới 10 phút. Dyson cho biết điều này là một dấu hiệu cho thấy mọi người thường không dành nhiều thời gian cho việc làm sạch như họ nghĩ. Theo công ty, người dùng thường nhận định họ hút bụi trong khoảng 24 phút mỗi lần làm sạch. Vì vậy, nếu muốn đảm bảo rằng hoàn thành các công việc một cách chính xác và hiệu quả thì ứng dụng mới này có thể là một giải pháp.

Một vài thông tin trên từ phía Dyson đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Dự kiến công bố vào tháng 6, nhưng vẫn chưa rõ ngày cụ thể hay giá của sản phẩm.

Đức Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.