SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Apple sẽ cho phép người dùng sửa chữa iPhone bằng các linh kiện đã qua sử dụng

07:47, 16/04/2024
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.

Trước đây, khi một chiếc iPhone bị hỏng, người dùng có 3 lựa chọn để thay thế sửa chữa: các linh kiện mới giá cao của Apple, phụ tùng mô phỏng do bên thứ ba sản xuất, hoặc bộ phận đã qua sử dụng được lấy từ các iPhone khác. Nếu chọn một trong hai cách sau, một số bộ phận sẽ không vận hành được như ban đầu, chẳng hạn như cảm biến Face ID hoặc Touch ID có thể không hoạt động.

Nhiều cửa hàng và người tiêu dùng đánh giá hạn chế này đã gây ra tâm lý e ngại cho những người muốn sửa chữa thiết bị của mình.

apple

 

Mới đây, trong chính sách mới của hãng, Apple tuyên bố sẽ cho phép người dùng iPhone bảo dưỡng thiết bị bằng các linh kiện chính hãng đã qua sử dụng.

Apple cho biết họ đã cải tiến hệ thống để “việc hiệu chỉnh các linh kiện chính hãng mới hoặc đã qua sử dụng của Apple sẽ được tiến hành trên thiết bị sau khi bộ phận đó được lắp đặt”.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các phụ tùng do các công ty khác sản xuất, chủ sở hữu sẽ vẫn thấy cảnh báo rằng bộ phận đó có thể không "chính hãng" và các tính năng liên quan như True Tone hoặc thông báo tình trạng pin sẽ không hoạt động.

Gã khổng lồ công nghệ tiết lộ kế hoạch mới này sẽ áp dụng cho một số mẫu chọn lọc và bắt đầu vào mùa thu năm nay.

John Ternus, Phó Chủ tịch cấp cao kỹ thuật phần cứng, cho hay: “Tại Apple, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời giảm sức ép lên hành tinh và một phần quan trọng của điều đó là thiết kế những sản phẩm có tuổi thọ lâu dài”.

Ông John cũng bổ sung, trong hai năm qua, các nhóm Apple đã cải tiến thiết kế và sản xuất sản phẩm để hỗ trợ việc sửa chữa các linh kiện Apple đã qua sử dụng mà không ảnh hưởng đến sự an toàn, bảo mật hoặc quyền riêng tư của người dùng.

Trong cập nhật lần này, nhà sản xuất iPhone cũng thông báo đang mở rộng tính năng Khóa kích hoạt, thường được sử dụng để chặn việc kích hoạt lại iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp, cho các linh kiện iPhone của hãng.

Theo đó, nếu một thiết bị đang được sửa chữa phát hiện bộ phận thay thế được lấy từ một thiết bị đã bật Khóa kích hoạt hoặc Chế độ mất, thì việc hiệu chỉnh linh kiện đó với thiết bị sẽ bị hạn chế.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.