SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Công bố nhãn hiệu Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh: Nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm

06:46, 22/10/2018
(SHTT) - UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu sản phẩm “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh”. Đây là cơ hội để khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị đối với sản phẩm.

Hồng không hạt là loại cây ăn quả bản địa của xã Na Khê, được người dân Yên Minh trồng trong nhiều năm qua và được xác định là một trong những loại cây chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của một số địa phương trên địa bàn huyện. Quả Hồng không hạt đã trở thành đặc sản của huyện Yên Minh và khẳng định được uy tín trên thị trường, trở thành sản phẩm yêu thích của thực khách, nhất là khách du lịch khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, nó đã giúp nhiều hộ dân ở Yên Minh thoát nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

Do phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, nên quả Hồng không hạt khi vừa chín sẽ có hương vị ngọt thanh, độ giòn vừa phải, vị thơm rất riêng so với những loại hồng nơi khác; quả chín có màu vàng ánh xanh lục, nhẵn bóng, độ dầy của vỏ vừa phải, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Vì vậy, mỗi khi vào mùa, Hồng không hạt Yên Minh luôn ở mức cung không đủ cầu.

hong khong hat na khe

 Công bố nhãn hiệu Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh: Nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm

Những năm qua, diện tích Hồng không hạt Na Khê huyện Yên Minh ngày càng được mở rộng, từ vài chục héc – ta đến nay đã lên tới hàng trăm héc - ta. Trong đó có trên 31ha cho thu hoạch, sản lượng năm 2018 ước đạt trên 120,5 tấn, giá trị ước đạt trên 3,6 tỷ đồng.

Để cây Hồng không hạt phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, huyện Yên Minh đã xây dựng dự án "phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm cây Hồng không hạt, giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020". Cùng với đó, huyện Yên Minh đã tổ chức đăng ký thực hiện Dự án khoa học, công nghệ cấp tỉnh về "xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Hồng không hạt xã Na Khê, Yên Minh". Qua 1 năm thực hiện, đến nay đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận và được bảo hộ trong nước. Qua đó, đã khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị đối với quả Hồng không hạt Na Khê, nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm Hồng không hạt Na Khê trên thị trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Phạm Xuân Diệu cho rằng: Đây là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị Hồng không hạt Na Khê; là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm của thị trường, đưa sản phẩm Hồng không hạt Na Khê của huyện Yên Minh đến với người tiêu dùng trong nước, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm. Vì vậy người dân và các tổ chức, cá nhân cần nhận thức rõ giá trị của Nhãn hiệu chứng nhận “Hồng không hạt Na Khê - Yên Minh” để bảo vệ và phát huy hiệu quả; tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, tăng cường liên kết trong sản xuất và chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung trên địa bàn huyện.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.