SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bản lậu Avengers Endgame tràn lan trên mạng: Vi phạm bản quyền phim ảnh đang ở mức báo động

16:40, 26/04/2019
(SHTT) - Mặc dù mới ra mắt nhưng một số bản quay lén toàn bộ Avengers: Endgame đã xuất hiện tràn lan trên các trang web xem phim nước ngoài. Điều này cho thấy vấn đề vi phạm bản quyền trong phim ảnh đã ở mức báo động.

 Avengers Endgame đang là quả bom triệu tấn phát nổ tại các phòng vé ở khắp mọi nơi trên thế giới, thu hút hàng triệu triệu lượt người đến xem. Tuy nhiên cũng chính vì quy mô quá lớn và trải rộng trên toàn cầu nên Avengers Endgame khó có thể bảo đảm vấn đề an ninh ở từng rạp chiếu, điển hình như ở Trung Quốc.

Một bản phim lậu quay trộm từ đầu đến cuối của Avengers: Endgame đã bị rò rỉ trên mạng vào 24/4. Bản phim này được xác nhận quay từ một rạp chiếu ở Trung Quốc - quốc gia có lịch phát hành vào 24/4, sớm hơn Bắc Mỹ 2 ngày.

Theo báo cáo từ trang TorrentFreak, vào 24/4, thời điểm diễn ra buổi chiếu ra mắt Avengers: Endgame tại Trung Quốc, người dùng mạng nước này đã chia sẻ một tệp video có tên "Avengers 4" với dung lượng 1,2 GB. Ngay lập tức, file video này lan truyền trên các web chia sẻ bản quyền lậu tiếng Anh trên toàn thế giới.

Avengers Endgame

 Bản lậu Avengers Endgame tràn lan trên mạng: Vi phạm bản quyền phim ảnh đang ở mức báo động

TorrentFreak nói rằng chất lượng quay video lậu đặc biệt xấu. Trang web dẫn lời một nguồn tin cho biết: "Toàn bộ hình ảnh trong video rung lắc liên tục và bị chèn watermark của một trang web đánh bạc toàn màn hình".

Trong một diễn biến khác, vài ngày trước khi công chiếu, đã có một video dài 5 phút được cho là làm rò rỉ toàn bộ những tình tiết quan trọng của Avengers: Endgame. Anh em nhà Russo – đạo diễn của siêu phẩm này đã phải chính thức lên tiếng trên Twitter để kêu gọi những người hâm mộ dừng ngay việc spoil nội dung phim, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người khác.

Họ chọn Trung Quốc, nơi có dân số đông hàng đầu trên thế giới và luôn là miếng bánh béo bở của Hollywood, trở thành quốc gia có giờ công chiếu Endgame sớm nhất. Ban đầu việc chiếu sớm tại thị trường này là nhằm mục tiêu chống lại nạn phim lậu đang hoành hành tại đây. Nhưng nó lại khiến phim lậu có cơ hội tràn lan trên mạng sớm hơn.

Tất nhiên chất lượng của bản lậu không thể so sánh với bản chính thức được trình chiếu trên rạp cho chất lượng máy quay kém nhưng nó cũng không ngăn được sự tò mò của nhiều người. 

Avengers: Endgame được công chiếu tại Trung Quốc vào 24/4, doanh thu phòng vé của phim tại đây đã vượt qua 100 triệu USD, lập kỷ lục mới tại Trung Quốc. Avengers: Endgame trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao nhất lịch sử điện ảnh nước này và hứa hẹn trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.