SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bản lậu Avengers Endgame tràn lan trên mạng: Vi phạm bản quyền phim ảnh đang ở mức báo động

16:40, 26/04/2019
(SHTT) - Mặc dù mới ra mắt nhưng một số bản quay lén toàn bộ Avengers: Endgame đã xuất hiện tràn lan trên các trang web xem phim nước ngoài. Điều này cho thấy vấn đề vi phạm bản quyền trong phim ảnh đã ở mức báo động.

 Avengers Endgame đang là quả bom triệu tấn phát nổ tại các phòng vé ở khắp mọi nơi trên thế giới, thu hút hàng triệu triệu lượt người đến xem. Tuy nhiên cũng chính vì quy mô quá lớn và trải rộng trên toàn cầu nên Avengers Endgame khó có thể bảo đảm vấn đề an ninh ở từng rạp chiếu, điển hình như ở Trung Quốc.

Một bản phim lậu quay trộm từ đầu đến cuối của Avengers: Endgame đã bị rò rỉ trên mạng vào 24/4. Bản phim này được xác nhận quay từ một rạp chiếu ở Trung Quốc - quốc gia có lịch phát hành vào 24/4, sớm hơn Bắc Mỹ 2 ngày.

Theo báo cáo từ trang TorrentFreak, vào 24/4, thời điểm diễn ra buổi chiếu ra mắt Avengers: Endgame tại Trung Quốc, người dùng mạng nước này đã chia sẻ một tệp video có tên "Avengers 4" với dung lượng 1,2 GB. Ngay lập tức, file video này lan truyền trên các web chia sẻ bản quyền lậu tiếng Anh trên toàn thế giới.

Avengers Endgame

 Bản lậu Avengers Endgame tràn lan trên mạng: Vi phạm bản quyền phim ảnh đang ở mức báo động

TorrentFreak nói rằng chất lượng quay video lậu đặc biệt xấu. Trang web dẫn lời một nguồn tin cho biết: "Toàn bộ hình ảnh trong video rung lắc liên tục và bị chèn watermark của một trang web đánh bạc toàn màn hình".

Trong một diễn biến khác, vài ngày trước khi công chiếu, đã có một video dài 5 phút được cho là làm rò rỉ toàn bộ những tình tiết quan trọng của Avengers: Endgame. Anh em nhà Russo – đạo diễn của siêu phẩm này đã phải chính thức lên tiếng trên Twitter để kêu gọi những người hâm mộ dừng ngay việc spoil nội dung phim, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người khác.

Họ chọn Trung Quốc, nơi có dân số đông hàng đầu trên thế giới và luôn là miếng bánh béo bở của Hollywood, trở thành quốc gia có giờ công chiếu Endgame sớm nhất. Ban đầu việc chiếu sớm tại thị trường này là nhằm mục tiêu chống lại nạn phim lậu đang hoành hành tại đây. Nhưng nó lại khiến phim lậu có cơ hội tràn lan trên mạng sớm hơn.

Tất nhiên chất lượng của bản lậu không thể so sánh với bản chính thức được trình chiếu trên rạp cho chất lượng máy quay kém nhưng nó cũng không ngăn được sự tò mò của nhiều người. 

Avengers: Endgame được công chiếu tại Trung Quốc vào 24/4, doanh thu phòng vé của phim tại đây đã vượt qua 100 triệu USD, lập kỷ lục mới tại Trung Quốc. Avengers: Endgame trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao nhất lịch sử điện ảnh nước này và hứa hẹn trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.