SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bài hát Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn vướng nghi án đạo nhạc

16:32, 23/04/2019
(SHTT) - Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn - Đã đến lúc đang vướng vào một nghi án đạo nhạc gây xôn xao. Phần âm nhạc của bài hát được nhiều khán giả cho rằng rất giống ca khúc Supernatural.

Đã đến lúc được nhận định là MV hoành tráng nhất trong sự nghiệp của Soobin Hoàng Sơn khi chỉ nguyên khoản trang phục đã tiêu tốn của anh đến 1 tỷ đồng. Được chính Soobin Hoàng Sơn sáng tác, dưới bàn tay nhào nặn của “phù thủy âm thanh” Slim V đã biến ca khúc trở nên vô cùng thời thượng với chất nhạc Future Bass khiến người nghe khó lòng ngồi yên.

da den luc cua soobin hoang son 1

 Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn là MV hoành tráng nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ

Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra phần âm nhạc trong ca khúc đặc biệt là đoạn drop rất giống với ca khúc Supernatural của Boombox Cartel và QUIX. Khán giả đã dẫn chứng ra những sự tương đồng của 2 ca khúc để làm bằng chứng cho nhận định của mình, cụ thể đoạn drop của ca khúc Đã đến lúc (từ 3:06) được cho là gần như giống đến 90% đoạn drop của Supernatural (từ 3:05). 

Trong khi "Supernatural" đã ra mắt vào tháng 9/2016, đánh dấu sự kết hợp giữa nhóm producer trên với nữ nghệ sĩ đình đám Canada Anjulie... thì "Đã đến lúc" lại là ca khúc mới toanh do Soobin sáng tác và SlimV đảm nhận phần hoà âm, phối khí. 

Hiện tại bên phía của Soobin Hoàng Sơn vẫn giữ im lặng và không có bất kỳ động thái nào.

da den luc cua soobin hoang son

 Bài hát Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn vướng nghi án đạo nhạc

Tuy Soobin Hoàng Sơn bị tố đạo nhạc nước ngoài nhưng cộng đồng mạng lại đang sục sôi réo gọi Sơn Tùng M-TP. Điều này có thể lí giải vì mỗi lần Sơn Tùng M-TP ra ca khúc mới gần như chắc chắn sau đó sẽ có nghi án đạo nhạc mà toàn là "đạo" quốc tế từ Kpop đến US-UK.

Dù nghi vấn đó có cơ sở hay không có cơ sở đều bị làm lớn chuyện, đặc biệt nhất là trường hợp ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" bị tố đạo "Because I Miss You" của Jung Yonghwa (CN Blue) khiến đại diện của nam ca sĩ Kpop này cũng phải lên tiếng.

Đặc biệt trong lần comeback này của Soobin Hoàng Sơn, nhiều người cho rằng có thấp thoáng đâu đây hình ảnh của Sơn Tùng M-TP với phong cách ngông cuồng, bất cần thường thấy. Mặc dù đã thay đổi hình ảnh sang hướng dị biệt, độc đáo nhưng Soobin vẫn khó để gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng như mong muốn. Chính vì vậy trước nghi vấn đạo nhạc của Soobin nhiều người đặt ra câu hỏi "Nếu là Sơn Tùng thì sẽ ra sao?"

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.