SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Xiaomi bất ngờ tiết lộ bằng sáng chế điện thoại màn hình gập 5 camera

06:56, 12/11/2019
(SHTT) - Sau cơn sốt Mi CC9 Pro mới trình làng điện thoại thông minh, mới đây, Xiaomi lại tiếp tục gây bất ngờ tiết lộ bằng sáng chế về một smartphone màn gập có 5 camera dạng thò thụt.

Các hình ảnh bị rò rỉ của sáng chế mới nhất từ Xiaomi được lấy ra từ tài liệu gửi lên Cơ quan sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc CNIPA.

Thông qua các hình ảnh này, ta có thể thấy được chiếc smartphone này của Xiaomi sẽ sở hữu màn hình có thể gập lại và cụm camera pop-up (camera chế độ thò - thụt) với hệ thống 5 ống kính được đặt thành hàng ngang ngay trên phần pop-up.

Giống như cách chụp ảnh selfie trên chiếc Mi MIX Alpha, màn hình phụ phía sau sẽ hiện lên để làm kính ngắm và camera sẽ đóng vai trò camera selfie. Tuy nhiên chụp ảnh selfie bằng 5 camera trên smartphone chắc chắn sẽ là trải nghiệm mới mẻ đối với người dùng điện thoại thông minh.

xiaomi 1

 

Bằng sáng chế cũng cho thấy màn hình của máy sẽ được gấp lại theo một bản lề đơn, và khi mở ra hoàn toàn thì phần bên trái của máy sẽ có kích thước dày hơn phần bên phải do chứa các linh kiện như pin và phần chứa module camera pop-up.

xiaomi 2

 

Hiện Xiaomi chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về bằng sáng chế này,

Trước đó, Xiaomi cũng từng tiết lộ một chiếc smartphone màn hình gập 3 độc đáo với kích thước khá lớn nhưng cho tới hiện tại hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về việc sẽ biến sáng chế này thành hiện vật.

 An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.