SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người Anh sản xuất rượu từ không khí như thế nào?

07:11, 11/11/2019
(SHTT) - Một công ty khởi nghiệp của Anh có tên Air Co. mới đây đã tuyên bố sản xuất thành công loại vodka hoàn toàn vô hại với môi trường bằng các nguyên liệu bao gồm điện tái tạo, nước và không khí.

Để làm điều này, Air Co. đã sử dụng điện, chuyển đổi carbon từ không khí thành ethanol. Các nguyên tử carbon, oxy và hydro sau đó được kết nối lại do kết quả của phản ứng xúc tác. Trong sản xuất rượu vodka, công ty không sử dụng phương pháp lên men truyền thống, mà là một công nghệ mới mà họ tự phát minh ra. Trong đó, khí thải carbon dioxide được chuyển đổi thành ethyl, từ đó sản xuất đồ uống có cồn cao cấp.

vodka

 

Stafford Sheehan, đồng sáng lập và giám đốc kỹ thuật của Air Co. chia sẻ rằng quy trình này sử dụng các nguyên tắc tương tự như quang hợp ở thực vật, nhưng thực hiện nó hiệu quả hơn, ông nói.

Lò phản ứng chuyển đổi Air Co. tạo ra khoảng 10% dung dịch ethanol trong nước, không có chất rắn hoặc các thành phần khác thường hình thành trong quá trình lên men.

Stafford Shihan giải thích rằng sau khi chuyển đổi, công ty chưng cất dung dịch ethanol 10% thành 96,5% và sau đó, bằng cách sử dụng các quy trình được cấp bằng sáng chế bổ sung, tinh chế và pha loãng nó thành rượu vodka 40% cổ điển.

Bằng kỹ thuật này, Air Co. không cần sử dụng tới các cánh đồng rộng lớn trồng ngũ cốc, quá trình gây tác động xấu tới môi trường bao gồm lên men và chưng cất phức tạp để loại bỏ tạp chấtmà vẫn có thể tạo ra những ly rượu vodka tròn vị.

Ngoài ra, thiết bị làm rượu của Air Co. cũng vô cùng nhỏ gọn và phù hợp để đặt tại nhiều không gian khác nhau trong ngay chính gia đình chúng ta.

“Chúng tôi có một thiết bị có thể để vừa trong phòng ngủ bình thường. Nó thực hiện vai trò tương tự như hệ thống chưng cất truyền thống, chỉ nhanh hơn và hiệu quả hơn, không ảnh hưởng đến môi trường và cũng hoạt động trên năng lượng mặt trời, nguồn năng lượng sạch” - Stafford Shihan chia sẻ.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.