SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Công nghệ xe hơi sẽ bước lên một tầm cao mới

14:52, 10/11/2019
(SHTT) - Bằng sáng chế của Apple được công bố mới đây có thể tiết lộ một số tính năng trong xe hơi khá thú vị mà gã khổng lồ công nghệ hướng đến.

Theo đó, bằng sáng chế này có tiêu đề "Giao diện người dùng bằng giọng nói và cảm ứng". Nó giúp thiết bị điện tử có thể cung cấp nội dung thông tin, giải trí, điều hướng và liên lạc trong khi vẫn giữ cho sự tương tác của người lái ở mức tối thiểu. Các thiết bị điện tử được đề cập trong bằng sáng chế có thể là một thiết bị được nhúng trong bảng điều khiển, hoạt động riêng lẻ hoặc được kết nối với thiết bị thứ hai như điện thoại.

Đại diện Apple cho biết: “Nhiều ô tô cung cấp cho máy tính bảng điều khiển các ứng dụng điều hướng và nội dung. Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp máy tính bảng điều khiển đều dựa vào giao diện người dùng không trực quan, khó vận hành theo cách rảnh tay và an toàn khi lái xe”.

cong nghe xe hoi

 

Điều này có thể được thực hiện bằng các tác vụ và tự động trình bày nội dung mà không cần người dùng nhập liệu và bằng cách cho phép người dùng nhập thông qua điều khiển bằng giọng nói, màn hình cảm ứng và điều khiển vật lý được tìm thấy trên bảng điều khiển hoặc vô lăng.

Được biết, bằng sáng chế mới có một số tính năng trong xe tuyệt vời. Cụ thể, thiết bị có thể được lập trình để theo dõi thông tin vị trí, tìm hiểu và ưu tiên hiển thị những điểm đến khi điều hướng. Nó cũng có thể liên kết điều này với những thời điểm nhất định trong ngày, ví dụ, nếu bạn lên xe mỗi ngày vào lúc 8 giờ sáng và lái xe đi làm, bạn sẽ nhận được một gợi ý cho tuyến đường đó. Nó cũng có thể đề xuất các điểm đến dựa trên lịch trình của người dùng.

Bên cạnh đó, một tính năng rất thú vị khác là điều khiển âm thanh. Theo bằng sáng chế, hệ thống có thể sắp xếp các clip âm thanh dựa trên thời lượng tính toán của hành trình, quản lý danh sách phát trong một ngưỡng nhất định trong tổng thời lượng tuyến đường. Nếu âm nhạc không phải là sở thích của bạn, hệ thống có thể tạo các clip âm thanh từ các bài báo hoặc tin tức và đọc chúng trong khi bạn lái xe.

Các tính năng giao diện người dùng và cảm ứng trong xe của Apple sẽ đưa công nghệ xe hơi lên tầm cao mới, tuy nhiên, bằng sáng chế không thể đảm bảo rằng chúng ta chắc chắn sẽ thấy các công nghệ này trong tương lai gần.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích