SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Công nghệ xác định thời gian dự kiến iPhone sẽ hết pin

07:37, 10/04/2021
(SHTT) - Apple mới đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế mới lên Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ và được thông qua vào hôm 5/4. Theo đó, bằng sáng chế liên quan đến công nghệ giúp xác định thời gian dự kiến iPhone sẽ hết pin.

Theo thông tin từ trang web công nghệ 9to5Mac, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ mới, có thể cảnh báo người dùng iPhone về thời điểm thiết bị của họ dự kiến hết pin. Nói cách khác, thay vì hỗ trợ tiết kiệm pin như hầu hết các tính năng iOS khác, công nghệ mới được xây dựng để cho phép người dùng biết pin iPhone sẽ kéo dài thời lượng hoạt động như thế nào trong ngày, dựa trên mức sử dụng gần đây.

Hiện tại, người dùng iPhone chỉ nhận được thông báo pin yếu khi thiết bị chỉ còn khoảng 20% pin. Sau đó, iPhone sẽ tự động chuyển sang chế độ nguồn điện thấp nhằm giới hạn hoạt động nền và tối ưu hóa hiệu suất cho các tác vụ cần thiết như thực hiện và nhận cuộc gọi, email và tin nhắn, truy cập vào internet,...

APPLE

 iPhone gửi thông báo pin yếu cho người dùng

Tuy nhiên, chỉ với thông báo tình trạng pin yếu cũng như chế độ nguồn điện thấp, người dùng không thể kịp thời thực hiện những công việc quan trọng. Chính vì vậy, bằng sáng chế với tên gọi "lời khuyên thông minh để thông báo sạc" của Apple sẽ ngăn chặn được tình trạng kể trên, chỉ với một nguyên tắc rất đơn giản: iPhone xác định trước thời điểm pin sắp hết và thông báo cho người dùng biết khoảng thời gian đó.

Theo đó, công nghệ mới của Apple dựa trên dữ liệu cảm biến và dữ liệu người dùng để phân tích chi tiết trạng thái thông tin sạc, từ đó theo dõi và nhận biết được mức sử dụng năng lượng cũng như thời điểm người dùng hay sạc điện thoại.

Ngoài ra, với những phân tích dữ liệu kể trên, công nghệ mới xác định được liệu tình trạng pin của thiết bị điện thoại có còn ở mức đủ sử dụng hay đã hết trước thời gian sạc dự kiến tiếp theo hay không.

Nếu Apple quyết định triển khai công nghệ mới này trong thời gian sắp tới, đây sẽ hoàn toàn là một tiện ích hữu dụng dành cho người dùng iPhone. 

Phương Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.