SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Panasonic đệ đơn kiện Magna vi phạm bằng sáng chế

13:02, 08/04/2021
(SHTT) - Mới đây Panasonic Corp (Nhật Bản) đã đệ đơn kiện tập đoàn Magna International Inc (nhà cung cấp phụ tùng ô tô của Canada) với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Panasonic Corp là một công ty chế tạo điện tử đóng trụ sở ở Kadoma, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Tập đoàn nổi tiếng sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú gắn liền với thương hiệu Panasonic và Technics.

Mới đây, một quan chức của tập đoàn Panasonic cho biết hãng này đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Texas (Hoa Kỳ) vào ngày 31/3, với cáo buộc công ty Magna (Canada) đã vi phạm bằng sáng chế của Panasonic được sử dụng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

panasoic

 Panasonic kiện Magna vi phạm bằng sáng chế liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến được thiết kế để giúp người lái xe tránh tai nạn giao thông bằng cách sử dụng camera và cảm biến để phanh tự động ngay sau khi phát hiện một vụ va chạm tiềm ẩn.

Cụ thể, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản Panasonic cho biết Magna đã vi phạm bốn bằng sáng chế về hệ thống camera chiếu hậu và công nghệ radar của công ty trong hệ thống lái xe tiên tiến.

Trong đơn kiện, Panasonic đang yêu cầu toà án cấm Magna bán các sản phẩm sử dụng bằng sáng chế của hãng và bồi thường thiệt hại do vi quyền sở hữu trí tuệ gây ra.

Trước đó Panasonic cũng đã kiện Magna tại Đức vì cho rằng công ty Canada này phải  chịu trách nhiệm về một vụ vi phạm bản quyền tương tự ở nước này.

Magna International Inc (trụ sở tại Canada) là một công ty công nghệ di động và tập trung sản xuất phụ tùng ô tô lớn nhất của Bắc Mỹ. Magna hiện đang đầu tư rất nhiều vào AI và tự động hóa cấp độ 5. Đây là một trong những công ty lớn nhất ở Canada và được công nhận trên Forbes Global 2000. Tập đoàn sản xuất các hệ thống, mô-đun và linh kiện ô tô, được cung cấp cho General Motors, Ford Motor Company và FCA, cũng như BMW, Mercedes, Volkswagen và Tesla Motors,...

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.