SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple lộ bằng sáng chế mới, nâng cao tính năng cho iMessages

13:14, 04/05/2020
(SHTT) - Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vừa đăng tải một bằng sáng chế mới của Apple, mô tả chi tiết về các tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, trình khởi chạy ứng dụng được cải tiến cùng nhiều tính năng khác.

Liên quan iMessage, bằng sáng chế mới của Apple được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công bố miêu tả những tính năng mới về ứng dụng tin nhắn chưa từng xuất hiện trong iOS.

Những tính năng này bao gồm nhiều cách để dễ dàng xác nhận tin nhắn, hiển thị tin nhắn riêng tư, đồng bộ hóa nội dung đang xem giữa người dùng với nhau, dịch các đoạn ngôn ngữ nước ngoài, và kết hợp các tin nhắn vào một nhóm. Tài liệu đề xuất nhiều cải tiến đối với một số tính năng đã quen thuộc trong ứng dụng Messages, như bong bóng tin nhắn và hiệu ứng toàn màn hình, cũng như khả năng gửi và nhận tiền thông qua Apple Pay.

bang sang che

Apple lộ bằng sáng chế mới, nâng cao tính năng cho iMessages 

Một trong những tính năng mới nổi bật nhất được đề cập đến là khả năng chỉnh sửa đầy đủ cho các tin nhắn đã gửi. Người dùng chỉ cần chọn tin nhắn bằng cách nhấn giữ, sau đó nó sẽ hiện một menu với một tùy chọn chỉnh sửa, và đưa đến "giao diện chỉnh sửa tin nhắn". Tất cả người nhận sẽ thấy được "phiên bản đã sửa đổi của tin nhắn". Nó cũng đi kèm nút "Show Edits" để hiển thị lịch sử chỉnh sửa.

Các ứng dụng iMessage lần đầu xuất hiện trên iOS 10. Thời điểm đó, nó còn nhiều hạn chế và nhiều ứng dụng nhắn tin phải phụ thuộc vào các ứng dụng bên thứ ba có trên thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, bằng sáng chế này mô tả chi tiết về các ứng dụng đầy đủ trong Messages và "Application Management Interfaces" mới. Các hình minh họa kèm theo cho thấy một dock ứng dụng động, hoạt động cùng với "những tương tác đầu vào" (input affordances), nhằm hướng dẫn người dùng tìm đến ứng dụng chính xác. Nó cũng gợi ý rằng các ứng dụng trong Messages có thể được tích hợp và tương tác tốt hơn.

Cải thiện các ứng dụng trong Messages, cũng như mang lại các tính năng liên quan chỉnh sửa văn bản, sẽ cho phép Apple cạnh tranh tốt hơn với các ứng dụng nhắn tin phổ biến với các tính năng phong phú hơn, như WeChat chẳng hạn. Xét việc đây chỉ là một bằng sáng chế, khả năng những tính năng nêu trên được mang lên một phiên bản iOS trong tương lai vẫn là vấn đề còn bỏ ngõ.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.