SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Xe điện Alfa Romeo Milano phải đổi tên vì sản xuất ở ngoài nước Ý

14:31, 17/04/2024
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý là Adolfo Urso cho biết, không thể chấp nhận xe tới từ một thương hiệu Ý, dùng tên đậm chất Ý lại sản xuất ở nước ngoài.

Alfa Romeo vừa ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Milano hôm 10/4. Xe được đặt tên theo thành phố Milan, nơi hãng được thành lập vào năm 1910.

BB1lG15E

Hãng xe Italy thông báo đổi tên xe Milano thành Junior 

Nhưng Milano lại được sản xuất tại nhà máy Tychy của Stellantis ở Ba Lan, bên cạnh các mẫu Jeep Avenger và Fiat 600. Đây cũng là chiếc Alfa Romeo đầu tiên được sản xuất hoàn toàn ngoài Italy.

"Một chiếc xe gọi là Milano thì không thể sản xuất ở Ba Lan. Điều này bị cấm bởi luật pháp Italy", Urso nói, nêu pháp chế 2003 nhắm tới những sản phẩm "gọi là của Italy" nhưng không phải của Italy.

"Luật quy định bạn không thể đưa ra những chỉ số gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng. Vì thế một chiếc xe gọi là Milano phải được sản xuất ở Italy", Urso khẳng định.

 Lời trách cứ của Urso là động thái mới nhất trong cuộc khẩu chiến giữa Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và tập đoàn Stellantis, khi hai bên thảo luận một kế hoạch thúc đẩy sản xuất ôtô nội địa đạt một triệu xe.

Luật được Urso nêu ra nói rằng sẽ là bất hợp pháp nếu giới thiệu một sản phẩm sản xuất ở nước ngoài nhưng lại bảo là đến từ Italy.

Trong buổi ra mắt sản phẩm ở Milan hôm 10/4, CEO của Stellantis, Carlos Tavares, nói rằng việc sản xuất chiếc SUV ở Ba Lan thay vì Italy sẽ giảm khoảng 10.500 USD giá bán lẻ. Alfa Romeo Milano hiện có giá khởi điểm 32.136 USD, gồm cả bản hybrid và thuần điện.

Tuy nhiên, ngày 15/4, hãng xe Italy thông báo đổi tên xe Milano thành Junior.

TH

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.