SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 16/11/2025
  • Click để copy

DCCA và EFE Network ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

11:13, 17/04/2024
(SHTT) - Ngày 16/04/2024, Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA và EFE Network) đã ký kết hợp tác chiến lược trên nhiều phương diện, khai thác thế mạnh trong việc xây dựng, củng cố ngành sáng tạo nội dung số phát triển bền vững, hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác thương mại điện tử xuyên biên giới đạt hiệu quả.

Các hoạt động nằm trong phạm vi hợp tác giữa hai bên bao gồm: Sản xuất và khai thác kinh doanh nội dung, tư vấn truyền thông quảng cáo, xây dựng chính sách, các hoạt động phát triển cộng đồng và tổ chức sự kiện.

Chuỗi hoạt động này nhằm cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp sáng tạo và thương mại điện tử xuyên biên giới, hỗ trợ thúc đẩy ngành kinh tế online phát triển.

Bên cạnh đó, EFE cũng đồng hành cùng Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - VCA do DCCA chủ trì tổ chức, giải thưởng tôn vinh những sản phẩm nội dung số, những nhà sáng tạo nội dung tích cực và đem đến giá trị thiết thực cho cộng đồng.

hop tac

Ông Tạ Mạnh Hoàng - Chủ tịch Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (bên phải) và bà Nguyễn Thu Hằng - Giám đốc chiến lược EFE Media ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

EFE Network là cộng đồng thương mại điện tử xuyên biên giới chất lượng cao tại Việt Nam, hỗ trợ các chủ doanh nghiệp tiếp cận kiến thức và xu hướng mới nhất của thị trường, giao lưu học hỏi và tìm ra định hướng phát triển bền vững cho mỗi doanh nghiệp.

Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam - DCCA là đơn vị trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam với chức năng tập hợp, kết nối các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, các doanh nhân với giới sáng tạo nội dung số, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác vì sự phát triển của ngành, lĩnh vực và đất nước.

Thành lập được hơn 1 năm, DCCA đã tổ chức nhiều chương trình có tác động tích cực đến ngành nội dung số trong năm 2023 như: Hội thảo về chính sách thuế trong lĩnh vực kinh doanh nội dung số xuyên biên giới, tham gia tổ chức các sự kiện tọa đàm, hội thảo để nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất và kinh doanh nội dung số trên các nền tảng xuyên biên giới.

HOP TAC1

 

Đặc biệt, DCCA đã tổ chức thành công Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023 (VCA 2023), giải thưởng đã vinh danh 15 gương mặt xứng đáng trong 10 hạng mục giải thưởng. Tiếp nối thành công đó, VCA 2024 sẽ được phát động vào ngày 19/04/2024 với một số điểm mới để mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà sáng tạo.

Khả năng chiếm lĩnh mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới  tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung được thể hiện rất rõ trong những năm gần đây khi chứng kiến sự tăng trưởng cả về chất và lượng, thông qua nhiều hình thức như bán hàng trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, sản xuất nội dung trực tuyến hay tiếp thị liên kết. Sự hợp tác giữa DCCA và EFE Network hứa hẹn mở ra nhiều hướng phát triển mới cho cộng đồng kinh doanh xuyên biên giới và toàn ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

PV

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Hà Nội không ngừng khẳng định vị thế là đầu tàu kinh tế cả nước khi vừa chính thức công nhận và vinh danh 35 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực (SPCNCL) của 28 doanh nghiệp.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Một kỳ hội chợ mùa Thu đáng nhớ đã đi qua, nhưng những dư âm và giá trị mà WINCI để lại tại sự kiện thương mại lớn nhất năm 2025 này đã vượt xa mọi kỳ vọng mà đội ngũ tổ chức có thể nghĩ đến.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries, Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan, thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chỉ sau 03 ngày kể từ khi cơn bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào đất liền Việt Nam, tính đến ngày 09/11/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
.