SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

TikTok chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới, cạnh tranh trực tiếp với Instagram

11:19, 17/04/2024
(SHTT) - Mới đây, TikTok thông báo họ sẽ ra mắt ‘TikTok Notes’ - một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ ảnh và thử nghiệm các định dạng nội dung mới. Điều này phản ánh mục tiêu của TikTok trở thành một nền tảng giải trí đa phương tiện và nhắm cạnh tranh trực tiếp với Instagram.

TikTok không muốn chỉ giới hạn là một nền tảng chia sẻ video đơn giản nên họ đang thử sức với một ứng dụng chia sẻ ảnh mới có tên ‘TikTok Notes’ nhằm đối đầu trực tiếp với Instagram, gã khổng lồ đang thống trị thị trường mạng xã hội hình ảnh.

Gần đây, một số người dùng TikTok đã nhận được thông báo về việc ra mắt ‘Notes’. Theo thông báo, ảnh được chia sẻ trên TikTok sẽ tự động được đồng bộ lên Notes khi ứng dụng ra mắt, nhưng người dùng có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn.

1

TikTok sắp ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh TikTok Notes cạnh tranh với Instagram 

Chia sẻ với TechCrunch, người phát ngôn của TikTok cho biết: "Là một phần trong cam kết liên tục đổi mới trải nghiệm TikTok, chúng tôi đang khám phá các cách để trao quyền cho cộng đồng của mình sáng tạo và chia sẻ khả năng sáng tạo của họ qua ảnh và văn bản trong một không gian dành riêng cho các nội dung đó".

TikTok hy vọng rằng việc ra mắt ‘Notes’ sẽ giúp họ cạnh tranh với Instagram, ứng dụng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, đa số người Mỹ từ 12 đến 34 tuổi ưa thích sử dụng Instagram, sau đó là TikTok và Facebook.

Tương tự, TikTok đã tìm cách cạnh tranh với YouTube bằng cách ra mắt một chuỗi video dài 30 phút. Điều này đánh dấu một bước tiến mới của ứng dụng vào lĩnh vực nội dung dài hơn, sau khi đã giới thiệu định dạng video 10 phút trước đó.

Mặc dù công ty đã xác nhận sự tồn tại của Notes nhưng ứng dụng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Phía TikTok cũng không tiết lộ bất kì thông tin nào về tính năng cũng như ngày ra mắt cụ thể.

Sao Mai

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.