TikTok chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới, cạnh tranh trực tiếp với Instagram
TikTok không muốn chỉ giới hạn là một nền tảng chia sẻ video đơn giản nên họ đang thử sức với một ứng dụng chia sẻ ảnh mới có tên ‘TikTok Notes’ nhằm đối đầu trực tiếp với Instagram, gã khổng lồ đang thống trị thị trường mạng xã hội hình ảnh.
Gần đây, một số người dùng TikTok đã nhận được thông báo về việc ra mắt ‘Notes’. Theo thông báo, ảnh được chia sẻ trên TikTok sẽ tự động được đồng bộ lên Notes khi ứng dụng ra mắt, nhưng người dùng có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn.

TikTok sắp ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh TikTok Notes cạnh tranh với Instagram
Chia sẻ với TechCrunch, người phát ngôn của TikTok cho biết: "Là một phần trong cam kết liên tục đổi mới trải nghiệm TikTok, chúng tôi đang khám phá các cách để trao quyền cho cộng đồng của mình sáng tạo và chia sẻ khả năng sáng tạo của họ qua ảnh và văn bản trong một không gian dành riêng cho các nội dung đó".
TikTok hy vọng rằng việc ra mắt ‘Notes’ sẽ giúp họ cạnh tranh với Instagram, ứng dụng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, đa số người Mỹ từ 12 đến 34 tuổi ưa thích sử dụng Instagram, sau đó là TikTok và Facebook.
Tương tự, TikTok đã tìm cách cạnh tranh với YouTube bằng cách ra mắt một chuỗi video dài 30 phút. Điều này đánh dấu một bước tiến mới của ứng dụng vào lĩnh vực nội dung dài hơn, sau khi đã giới thiệu định dạng video 10 phút trước đó.
Mặc dù công ty đã xác nhận sự tồn tại của Notes nhưng ứng dụng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Phía TikTok cũng không tiết lộ bất kì thông tin nào về tính năng cũng như ngày ra mắt cụ thể.
Sao Mai
TIN LIÊN QUAN
-
430 ô tô Mercedes-Benz E-Class bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu
-
Găng tay điện tử chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn được hỗ trợ bởi Ai
-
Đột phá y học: Vắc-xin Chlamydia và triển vọng giảm tỉ lệ vô sinh ở phụ nữ
-
Apple sẽ cho phép người dùng sửa chữa iPhone bằng các linh kiện đã qua sử dụng
Tin khác
