SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 16/11/2025
  • Click để copy

TikTok chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới, cạnh tranh trực tiếp với Instagram

11:19, 17/04/2024
(SHTT) - Mới đây, TikTok thông báo họ sẽ ra mắt ‘TikTok Notes’ - một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ ảnh và thử nghiệm các định dạng nội dung mới. Điều này phản ánh mục tiêu của TikTok trở thành một nền tảng giải trí đa phương tiện và nhắm cạnh tranh trực tiếp với Instagram.

TikTok không muốn chỉ giới hạn là một nền tảng chia sẻ video đơn giản nên họ đang thử sức với một ứng dụng chia sẻ ảnh mới có tên ‘TikTok Notes’ nhằm đối đầu trực tiếp với Instagram, gã khổng lồ đang thống trị thị trường mạng xã hội hình ảnh.

Gần đây, một số người dùng TikTok đã nhận được thông báo về việc ra mắt ‘Notes’. Theo thông báo, ảnh được chia sẻ trên TikTok sẽ tự động được đồng bộ lên Notes khi ứng dụng ra mắt, nhưng người dùng có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn.

1

TikTok sắp ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh TikTok Notes cạnh tranh với Instagram 

Chia sẻ với TechCrunch, người phát ngôn của TikTok cho biết: "Là một phần trong cam kết liên tục đổi mới trải nghiệm TikTok, chúng tôi đang khám phá các cách để trao quyền cho cộng đồng của mình sáng tạo và chia sẻ khả năng sáng tạo của họ qua ảnh và văn bản trong một không gian dành riêng cho các nội dung đó".

TikTok hy vọng rằng việc ra mắt ‘Notes’ sẽ giúp họ cạnh tranh với Instagram, ứng dụng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, đa số người Mỹ từ 12 đến 34 tuổi ưa thích sử dụng Instagram, sau đó là TikTok và Facebook.

Tương tự, TikTok đã tìm cách cạnh tranh với YouTube bằng cách ra mắt một chuỗi video dài 30 phút. Điều này đánh dấu một bước tiến mới của ứng dụng vào lĩnh vực nội dung dài hơn, sau khi đã giới thiệu định dạng video 10 phút trước đó.

Mặc dù công ty đã xác nhận sự tồn tại của Notes nhưng ứng dụng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Phía TikTok cũng không tiết lộ bất kì thông tin nào về tính năng cũng như ngày ra mắt cụ thể.

Sao Mai

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Hà Nội không ngừng khẳng định vị thế là đầu tàu kinh tế cả nước khi vừa chính thức công nhận và vinh danh 35 Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực (SPCNCL) của 28 doanh nghiệp.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Một kỳ hội chợ mùa Thu đáng nhớ đã đi qua, nhưng những dư âm và giá trị mà WINCI để lại tại sự kiện thương mại lớn nhất năm 2025 này đã vượt xa mọi kỳ vọng mà đội ngũ tổ chức có thể nghĩ đến.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries, Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan, thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chỉ sau 03 ngày kể từ khi cơn bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào đất liền Việt Nam, tính đến ngày 09/11/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025.
.