SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Wells Fargo bị phạt 200 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

07:16, 14/11/2019
(SHTT) – Theo phán quyết của Tòa án Quận ở Texas, Hoa Kỳ, ngân hàng Wells Fargo đã cố tình vi phạm hai bằng sáng chế của công ty USAA cho quy trình đơn giản hóa việc ký gửi séc từ xa thông qua các thiết bị di động.

Cụ thể, bồi thẩm đoàn đã yêu cầu Wells Fargo bồi thường 200 triệu USD cho công ty USAA vì đã có hành vi xâm phạm đến hai bằng sáng chế quan trọng của công ty này.

vi pham bang sang che

Wells Fargo phải bồi thường 200 triệu USD cho USAA do vi phạm bằng sáng chế 

Trước đó vào tháng 6 năm 2018, USAA đã đệ trình đơn kiện cáo buộc Wells Fargo Mobile Deposit vi phạm một số bằng sáng chế của USAA liên quan đến việc ký gửi séc từ xa thông qua các thiết bị di động.

Quá trình này cho phép khách hàng sử dụng các thiết bị di động của mình để chụp hình tấm séc và gửi về ngân hàng mà không cần đến chi nhánh hoặc gửi séc qua thư.

Được biết, công nghệ này của USAA đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực ngân hàng tiêu dùng. Gần như tất cả các ngân hàng và liên minh tín dụng của Mỹ đều sử dụng công nghệ kể trên, giúp mang lại lợi ích cho khoảng 87 triệu người tiêu dùng Mỹ.

Theo ông Nathan McKinley, phó chủ tịch USAA, phán quyết của Tòa án đã góp phần khẳng định những nỗ lực bấy lâu nay của USAA. "Chúng tôi hy vọng ngành công nghiệp tài chính - ngân hàng thừa nhận phán quyết trên là bằng chứng rõ ràng hơn về khả năng thực thi của các bằng sáng chế này. Mục tiêu của chúng tôi là nhận được khoản bồi thường hợp lý cho nhiều lợi ích mà nhiều đơn vị đã nhận được từ những bước đi tiên phong của công ty".

Hiện tại, công ty USAA vẫn đang tiếp tục đàm phán thỏa thuận với nhiều ngân hàng và các công đoàn tín dụng khác về việc cấp phép hợp lý và cùng có lợi quy trình thu tiền gửi từ xa qua các thiết bị di động của USAA.

Phía USAA cũng cho biết thêm thông tin rằng khoản tiền nhận được từ kết quả của phán quyết này và những khoản thanh toán tiền bản quyền trong tương lai đến từ việc cấp phép công nghệ sẽ được đầu tư vào các cải tiến bổ sung để nâng cao chất lượng phục vụ người dùng.

USAA là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm, ngân hàng, đầu tư cho những người và gia đình đã hoặc đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ. Công ty được thành lập năm 1922 và có trụ sở tại San Antonio. Năm 2018, USAA xếp thứ 100 trong danh sách Fortune 500 của các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ tính theo tổng doanh thu.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.