SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Xiaomi: Smartphone với màn hình bao quanh thân máy

07:52, 13/07/2020
(SHTT) - Mới đây, Xiaomi vừa được cấp bằng sáng chế về smartphone màn hình bao quanh thân máy với camera có độ phân giải cực cao.

Năm ngoái, Xiaomi đã trình làng chiếc smartphone có màn hình tràn từ trước ra sau với tên gọi Mi Mix Alpha. Tuy thiết bị độc đáo này chưa được bán ra thị trường nhưng mới đây Xiaomi đã được Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) cấp bằng sáng chế smartphone có thiết kế tương tự.

Bằng sáng chế nói trên được Xiaomi nộp vào ngày 19/1/2020, nhưng mãi tới hôm 10/7/2020 tài liệu cũng như hình ảnh mới được công bố.

sang che moi

Sáng chế mới của Xiaomi: Smartphone với màn hình bao quanh thân máy 

Cụ thể, theo như tấm bằng sáng chế, mẫu smartphone này sở hữu phần màn hình bao quanh toàn bộ thân máy giống Mi MIX Alpha, tuy nhiên ở phần nửa trên ở mặt sau sẽ không phải là phần màn hình mà thay vào đó sẽ là một cảm biến camera siêu to khổng lồ với độ phân giải 108MP cùng với khả năng siêu zoom. Và Xiaomi đã gọi ống kính này là AI Super Camera.

Mẫu smartphone này dự kiến sẽ được Xiaomi tung ra với hai phiên bản khác nhau, bao gồm một phiên bản tiêu chuẩn bình thường như trong bằng sáng chế và một phiên bản trong suốt có thể nhìn thấy linh kiện bên trong tương tự như Mi 8 hoặc Mi 9 Explorer Edition. Chiếc smartphone độc đáo này sẽ chỉ có duy nhất một phím cứng vật lý là phím nguồn cùng một mic phụ chống ồn ở cạnh trên, ở phía cạnh dưới của máy sẽ là nơi xuất hiện của loa ngoài, mic thoại chính và cổng sạc USB chuẩn Type-C.

Hiện tại đây mới chỉ là bằng sáng chế và các tín đồ Xiaomi vẫn đang chờ đợi đến ngày bằng sáng chế được hiện thực hóa.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.